กลุ่มทุนยื่นข้อเสนอ 400 ลป.หวังเทคโอเวอร์ท๊อฟฟี่

กลุ่มทุนยื่นข้อเสนอ 400 ลป.หวังเทคโอเวอร์ท๊อฟฟี่

กลุ่มทุนที่นำโดย วัทเช่ มานูเคียน นักธุรกิจกระโดดร่วมวงในการแย่งซื่อสโมสร เอฟเวอร์ตัน ด้วยการยื่นข้อเสนอประมาณ 400 ล้านปอนด์

มานูเคียน เป็นหลานของ บ็อบ มานูเคียน เจ้าพ่อธุรกิจบันเทิงและอสังหาริมทรัพย์ชาวอาร์เมเนีย โดยเขาเลือกจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทลงทุนระดับนานาชาติอย่าง IMS Digital Ventures และข้อเสนอของเขายังมีหุ้นส่วนจากตะวันออกกลางและอเมริการ่วมอยู่ด้วย

ความสนใจของพวกเขาหมายความว่า ฟาร์ฮาด โมชิรี่ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ได้รับข้อเสนอจาก 3 กลุ่มทุนแล้ว นอกจากนี้ยังมีอีก 2 กลุ่มที่สนใจจะยื่นข้อเสนอเช่นกันหากราคาและช่วงเวลาเหมาะสม

ตอนนี้กลุ่มทุนที่ถูกยกให้เป็นตัวเต็งคือ แอนดี้ เบล และ จอร์จ ดาวนิ่ง สองนักธุรกิจจากสหราชอาณาจักรและยังเป็นแฟนบอลของสโมสรมาอย่างยาวนาน

ทั้งสองคนเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทุนที่นำโดย MSP Sports Capital บริษัทที่มอบเงินลงทุนให้กับ เอฟเวอร์ตัน 158 ล้านปอนด์ในปีที่แล้ว ความพยายามซื้อสโมสรจึงยังเป็นการปกป้องเงินลงทุนของพวกเขาด้วย

ส่วนข้อเสนอที่สามอาจสร้างความสับสนได้เพราะมาจาก MSP Sports Capital เองแม้เป็นพาร์ทเนอร์กับ เบลล์ และ ดาวนิ่ง โดยเลือกจัดตั้งกลุ่มใหม่ขึ้นมาและมีเป้าหมายที่จะเข้าบริหารสโมสรแบบเต็มตัว

การแย่งซื้อ เอฟเวอร์ตัน เกิดขึ้นหลังจากข้อตกลงการขายสโมสรระหว่าง โมชิรี่ และกลุ่มทุน 777 Partners ยุติลงเมื่อสิ้นเดือนก่อน

ทั้งสองฝ่ายมีข้อตกลงร่วมกันนาน 9 เดือนแต่ 777 ทำตามเงื่อนไขของพรีเมียร์ลีกไม่ได้ทำให้ไม่ได้รับอนุมัติการเทคโอเวอร์ หนึ่งในเงื่อนไขคือการชดใช้หนี้ 158 ล้านปอนด์ที่สโมสรยืมมาจาก MSP

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: