กลุ่ม อี เดือดเบลเยี่ยมชนยูเครนลุ้นเข้ารอบ, ตุรกีดวลเช็ก…ปรีวิว ยูโร

กลุ่ม อี เดือดเบลเยี่ยมชนยูเครนลุ้นเข้ารอบ, ตุรกีดวลเช็ก…ปรีวิว ยูโร

วันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567

สโลวาเกีย – โรมาเนีย (23:00 น.)

ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า กุนซือของ สโลวาเกีย เปิดเผยว่านักเตะบางรายมีปัญหาในเรื่องของสภาพร่างกายบ้าง แต่เขาหวังว่าทุกคนจะฟิตพร้อมสำหรับการเลือกใช้งาน

ขณะที่ โรมาเนีย ทำท่าจะพร้อมสำหรับการลงสนามในทุกตำแหน่ง จะมีที่ต้องรอระวังคือ ราซวาน มาริน กับ มาริอุส มาริน ที่ต่างมีเหลือติดตัวทั้งคู่

เก็บตกสถิติเล็กน้อย

– เกมนัดก่อนที่ สโลวาเกีย แพ้ไปนั้นเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 4 จาก 19 หลังสุดในทุกรายการและพวกเขาห่างหายจากการแพ้สองนัดติดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022

– โรมาเนีย มีหวังที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มในยูโรได้เป็นหนที่ 2 จากที่มาเล่นรอบสุดท้ายทั้งหมด 6 ครั้ง หลังหนก่อนเกิดขึ้นในปี 2000

ยูเครน – เบลเยี่ยม (23:00 น.)

ยูเครน ต้องรอประเมินความพร้อมของ วิคตอร์ ซีกานคอฟ ที่หายหน้าไปจากเกมนัดก่อน ส่วนในรายของ วิตาลี มีโกเลนโก้ กลับมาลงซ้อมแล้ว

ทางด้าน เบลเยี่ยม จะไม่มี โดดี้ ลูเคบาคิโอ ให้ใช้งานนั่นหมายความว่า โยฮัน บากาโยโก้ อาจจะได้ลงมาป่วนทางด้านริมเส้นแทน ขณะที่แดนกลางต้องรอดู ยูรี ทีเลอมองส์ มีเหลืองติดตัวอาจจะถูกโรเตชั่นไปนั่งสำรอง

เก็บตกสถิติเล็กน้อย

– นี่เป็นหนแรกที่ทั้งสองทีมเจอกันและ เบลเยี่ยม ไร้พ่ายตลอด 22 นัดหลังสุดเมื่อพบกับทีมที่เจอเป็นหนแรก (ชนะ 13 เสมอ 9)

– ยูเครน มีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในทัวร์นาเมนต์เมเจอร์เป็นหนที่สาม หลังพวกเขาเคยทำได้ในฟุตบอลโลก 2006 และยูโร 2020

เช็ก – ตุรกี (02:00 น.)

เช็ก ต้องมาลุ้นความพร้อมหัวหอกตัวหลักแบบ ปาทริค ชิค ว่าจะลงสนามได้หรือไม่หลังมีปัญหาในเรื่องถูกอาการเจ็บรบกวน

ขณะที่ ตุรกี จะขาด อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่ ไปเพราะมีโทษแบนติดติวและพวกเขาต้องรอดูว่า อาร์ด้า กูเลร์ ที่ต้องนั่งสำรองในเกมก่อนจะฟิตพอสำหรับการกลับมาเป็นตัวจริงหรือไม่

เก็บตกสถิติเล็กน้อย

– เช็ก ชนะมาเพียแค่หนเดียวจากการเล่นรอบแบ่งกลุ่มยูโร 8 นัดหลังสุด (เสมอ 3 แพ้ 4) เกมที่ว่าคือการเอาชนะ สก็อตแลนด์ ในปี 2020

– ตุรกี ยังไร้พ่ายในการพบกับ เช็ก ตลอด 3 เกมหลังสุด เกมสุดท้ายที่พวกเขาแพ้ต่อ เช็ก นั้นต้องย้อนไปการพบกันในเดือนตุลาคม 2014

จอร์เจีย – โปรตุเกส (02:00 น.)

จอร์เจีย จะได้ โอตาร์ คีเตียชวิลี่ ฟื้นตัวกลับมามีความฟิตสำหรับการมีส่วนร่วมอีกครั้ง นอกนั้นนักเตะตัวหลักอย่าง โซโลมอน เควอร์เควเลีย และ กูราม คาเชีย มีใบเหลืองติดตัวอยู่

สำหรับ โปรตุเกส นั้นขาด ราฟาเอล เลเอา เป็นที่แน่นอนเพราะติดโทษแบน แต่พวกเขาเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้วเลยไม่ต้องลุ้นอะไรมากนัก ที่ต้องระวังคือ ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา และ เจา ปัลญินญ่า มีเหลืองติดตัวเช่นกัน

เก็บตกสถิติเล็กน้อย

– จอร์เจีย ยังรอคอยชัยชนะหนแรกในการเล่นทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ชนะ (เสมอ 1 แพ้ 1)

– คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ผ่านการลงเล่นในยูโรและฟุตบอลโลกมา 49 นัดรวมกัน และเขาอาจเป็นนักเตะยุโรปคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เล่นถึง 50 เกมในทัวร์นาเมนต์เมเจอร์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: