กว่าจะคิดได้… เนฟสับ ‘ผี’ ปล่อย ‘กรีนวู้ด’ ช้าเกิน

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แสดงทัศนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำถูกแล้วที่ตกลงแยกทาง เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าเด็กปั้น แต่วิจารณ์กระบวนการตัดสินใจของทีมเก่าที่ล้าช้าเกินไป จนอยู่ในขั้นย่ำแย่

แม้พ้นคดีในชั้นศาลแล้ว แต่ “ปีศาจแดง” ใช้เวลากว่า 6 เดือนเพื่อสอบสวนภายในกรณี กรีนวู้ด ข่มขืนและทำร้ายแฟนสาว จนในที่สุดออกแถลงปล่อยแข้งลูกหม้อออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ยูไนเต็ด ชี้แจงอีก การสอบสวนภายในได้ข้อสรุปว่า กรีนวู้ด ไม่ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหา ขณะเดียวกันพบว่าแข้งวัย 21 ปี มีข้อผิดพลาดหลายอย่าง จนเป็นเรื่องยากที่จะเริ่มต้นอาชีพใหม่กับทีม

“ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตัดสินใจอย่างถูกต้องจนได้” เนวิลล์ ในฐานะตำนานสโมสร กล่าวถึงปมปัญหาระหว่างออกรายการ พรีเมียร์ ลีก มันเดย์ไนท์

“ผมคิดว่าเมื่อเห็นหลักฐานที่ถูกเผยแพร่ในตอนแรก ทุกคนคงรู้แน่ชัดแล้วว่า กรีนวู้ด จะไม่ได้ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกต่อไป”

“อย่างไรก็ตาม กระบวนการเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจของ ยูไนเต็ด นั้นทำได้ย่ำแย่พอสมควร”

“เมื่อเจอสถานการณ์ซี่งยากลำบากและมีความสำคัญเช่นนี้ สโมสรฟุตบอลจำเป็นต้องมีผู้นำที่เข้มแข็งและแสดงอำนาจตัดสินใจ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มี”

สำนักข่าวอังกฤษ เผยเพิ่มเติม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังจ่ายค่าเหนื่อย กรีนวู้ด ผู้เหลือสัญญาถึง 2025 แบบเต็มจำนวน แต่ยืนยันไม่มีแผนเรียกนักเตะรายนี้กลับมาฝึกซ้อมที่สโมสร

“ผมคิดว่าปัญหาความรุนแรงภายในครอบครัว และการทำร้ายผู้หญิง จำเป็นต้องได้รับการพิจารณาจากภายนอก” เนวิลล์ กล่าวต่อ

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรเป็นทั้งลูกขุน และผู้พิพากษาด้วยตัวเอง เพราะกรณีนี้ส่งผลกระทบต่อทั้งวงการฟุตบอล ไม่ใช่แค่สโมสรพวกเขา”

“ผู้คนกำลังพูดถึงชื่อเสียงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ความจริงแล้วเรื่องนี้เป็นชื่อเสียงของ พรีเมียร์ ลีก เช่นกัน”

“นอกจากนี้มันยังชัดเจนอีกว่า แมนเชสตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีความสามารถและประสบการณ์เพียงพอที่สำหรับรับมือสถานการณ์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: