กองแช่งเยอะมั้ย?…หงส์ขิงอันดับ 1 พรีเมียร์ฯ คนดูทั่วโลกมากสุด

ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเป็นสโมสรที่มีผู้รับชมมากสุดในโลกยามลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน โดยทำลายสถิติเดิมที่เคยมีมาด้วย

“หงส์แดง” อ้างสถิติของ Nielsen ที่เปิดเผยว่าระหว่างฤดูกาล 2023-2024 นั้น พวกเขาคือสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่มีผู้รับชมมากที่สุดในโลก โดยยอดคนดูสะสมมหาศาลถึง 471 ล้านรายตลอด 38 เกมที่ลงเตะในลีก

จากรายงานระบุว่าตัวเลขผู้ชมเกมพรีเมียร์ลีกในซีซั่นก่อนเพิ่มจากเดิม 7 เปอร์เซ็นต์ โดยตลาดนานาชาติที่เติบโตมากสุดคือจีน (+373 เปอร์เซ็นต์), สหรัฐฯ (+42 เปอร์เซ็นต์) และไม่เท่านั้น เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล เมื่อ ธ.ค.2023 ยังทุบยอดสถิติผู้ชมในแดนลุงแซมที่ 2.28 ล้านคนด้วย

ตอนปรีซีซั่นที่ผ่านมา ลูกทีมของอาร์เน่อ สล็อท ก็ทำลายสถิติการรับชม โดยนัดพบ อาร์เซน่อล เล่นต่อหน้าแฟนบอล 69,879 คนที่สนามลินคอล์น ไฟแนนเชี่ยล ฟิลด์ ที่ฟิลาเดลเฟีย โดยเป็นสถิติผู้ชมมากสุดในสนามดังกล่าว

และตอนพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เซาธ์ แคโรไลน่า ก็ลงสนามต่อหน้าแฟนๆ 77,559 คนที่สนามวิลเลี่ยมส์-ไบรซ์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสถิติผู้ชมเกมฟุตบอลมากสุดในรัฐนอร์ธ และ เซาธ์ แคโรไลน่า

ความสำเร็จดังกล่าวต่อเนื่องจากการที่พวกเขาคือสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่มีคนมีปฏิสัมพันธ์มากที่สุด โดยมีแฟนๆ เข้ามารับชมกว่า 1.5 พันล้านคน และรับชมผ่านสื่ออนไลน์กว่า 11.9 พันล้านครั้ง

นอกจากนั้น ลิเวอร์พูล ยังเป็นสโมสรแรกในพรีเมียร์ลีก ที่มีผู้ติดตามบนช่องยูทูป 10 ล้านซับ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: