กาตาลุญญาวอน ‘ราชัน’ ลบวีดีโอกล่าวหา ‘บาร์ซ่า’

กาตาลุญญาวอน ‘ราชัน’ ลบวีดีโอกล่าวหา ‘บาร์ซ่า’

El Chiringuito

รายงานว่าทางการของแคว้นกาตาลุญญาขอให้ เรอัล มาดริด ลบวีดีโอที่โพสต์เพื่อตอบโต้คอมเมนต์จาก โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า หลังบอกว่าเป็นสิ่งที่สะเทือนใจต่อผู้คนที่ต้องเจ็บปวดจากจากเผด็จการฟรังโก้

ลาปอร์ต้า เรียก มาดริด ว่าเป็นสโมสรของรัฐบาลเผด็จการระหว่างการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีเนเกรร่า นั่นทำให้ทางฝั่ง มาดริด ตอบโต้ด้วยการโพสต์วีดีโอความยาว 4 นาทีบนโซเชียล มีเดียของพวกเขา

วีดีโอดังกล่าวย้อนกล่าวหา บาร์เซโลน่า ว่าเป็นสโมสรรัฐบาลเผด็จการ ด้วยการชี้ว่าพวกเขาได้ประโยชน์มาจากช่วงเวลาของจอมพลฟรานซิสโก้ ฟรังโก้

ทางการของกาตาลุญญาตอบโต้กับ “ราชันชุดขาว” ด้วยการขอให้ลบวีดีโอดังกล่าวทิ้งเพราะเป็นสิ่งที่สะเทือนใจ, ไร้ความรับผิดชอบและถือเป็นการสบประมาท

ปาทริเชีย พลาฆา โฆษกของฝ่ายปกครองแคว้นกล่าวว่า “คงเป็นเรื่องดี มาดริด ลบวีดีโอทิ้ง เป็นสิ่งที่ไร้ความรับผิดชอบและเป็นสิ่งที่สะเทือนใจต่อผู้คนหลายพันที่ต้องเจ็บปวดจากเผด็จการฟรังโก้”

วีดีโอดังกล่าวอ้างว่า บาร์ซ่า ได้มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทองคำให้กับ ฟรังโก้ รวมถึงแต่งตั้งเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ในปี 1965

ยังมีการกล่าวอ้างว่า บาร์ซ่า ได้รับความช่วยเหลือจาก ฟร้งโก้ ให้รอดพ้นจากการล้มละลายถึง 3 หน

ทั้งหมดนี้เป็นการตอบโต้ ลาปอร์ต้า ที่กล่าวหาว่า มาดริด เป็นทีมที่มีประวัติบ่งชี้ว่าการตัดสินเอื้อประโยชน์ต่อพวกเขาและเรียกพวกเขาเป็นสโมสรของรัฐบาลเผด็จการ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: