การ์บาฮาล VS เบลลิงแฮม : 2 แข้งราชันชุดขาว ลุ้นแย่งแชมป์ยูโร 2024

#SSxLaLiga | เรอัล มาดริด เป็นเพียงสโมสรเดียวในลาลีกา ที่มีผู้เล่นอยู่ใน 2 ทีมคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ช่วงกลางปีนี้ แต่จะมีเพียงทีมเดียวเท่านั้น ที่จะสุขสมหวังได้ฉลองโทรฟี่ระดับทวีป

ศึกลูกหนัง “ยูโร 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติสเปน พบกับ ทีมชาติอังกฤษ จะทำการแข่งขันในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ที่สนามโอลิมปิก สตาดิโอน ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ซึ่งไฮไลท์สำคัญของเกมคู่นี้ อยู่ที่การดวลกันเองของ 2 นักเตะเพื่อนร่วมสโมสรเรอัล มาดริด นั่นคือ ดานี่ การ์บาฮาล แบ็กขวาประสบการณ์สูงของลา โรฆา กับจู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งของทรี ไลออนส์

‘การ์บาฮาล’ พ้นโทษแบนคืนสนามในแมตช์สำคัญ

แมตช์ตัดสินแชมป์ยูโร 2024 คืนวันอาทิตย์นี้ การ์บาฮาลกลับมามีลุ้นลงสนามอีกครั้ง หลังจากในเกมรอบรองชนะเลิศที่พบกับฝรั่งเศส เขาติดโทษแบนหลังจากถูกไล่ออกช่วงท้ายเกมกับเยอรมนีในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

แบ็กขวาวัย 32 ปี ลงเล่นให้กับเรอัล มาดริด ในลาลีกา ซีซั่น 2023/24 ทั้งหมด 28 เกม ทำได้ 4 ประตู และในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 10 เกม ยิง 1 ประตู ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่เอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2 – 0

เมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ยูโร 2024 การ์บาฮาลได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับสเปน 4 จาก 6 เกมที่ผ่านมา ไม่ได้ลงเล่นในเกมกับแอลเบเนีย และฝรั่งเศส เขาทำไปแล้ว 1 ประตู ในเกมเปิดสนามที่เอาชนะโครเอเชีย 3 – 0

ทีมของกุนซือหลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เป็นทีมเดียวที่เก็บ 9 คะแนนเต็มในรอบแบ่งกลุ่ม และยังเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลยูโร ที่ชนะ 6 เกมติดต่อกันภายในทัวร์นาเมนท์เดียว ก่อนลงเตะรอบชิงชนะเลิศ

ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2023 การ์บาฮาลสังหารจุดโทษเข้าไปเป็นคนสุดท้าย พาสเปนคว้าแชมป์ และเขาจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยกระทิงดุฉลองโทรฟี่ยูโรเป็นสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์

‘เบลลิงแฮม’ ถ้าคว้าแชมป์ยูโร คือเต็ง 1 บัลลง ดอร์

ย้อนกลับไปในศึกยูโร 2020 (แข่งขันในปี 2021) เบลลิงแฮมไม่ได้ลงสนามในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่แพ้จุดโทษให้กับอิตาลี ส่วนเกมไฟนัลของยูโร 2024 เขาตั้งเป้าที่จะพาอังกฤษ ปลดล็อกคว้าแชมป์สมัยแรกให้ได้

มิดฟิลด์วัย 21 ปี ประสบความสำเร็จอย่างสูงตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายมาค้าแข้งกับเรอัล มาดริด ด้วยการพาทีมคว้าโทรฟี่ทั้งลาลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยยิงไป 23 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ

สำหรับในฟุตบอลยูโร 2024 เบลลิงแฮมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับอังกฤษครบทั้ง 6 เกม ยิงได้ 2 ประตู โดยประตูแรกมาจากลูกโหม่งบริเวณกรอบประตู ในเกมเปิดสนามที่เฉือนคว้าชัยเหนือเซอร์เบีย 1 – 0

และอีกประตู เกิดขึ้นในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พบกับสโลวาเกีย เบลลิงแฮมยิงตีเสมอในนาทีที่ 90+5 ช่วยชีวิตอังกฤษให้เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่สิงโตคำราม จะได้ประตูชัย 2 – 1 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

แกเร็ธ เซาท์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เอาชนะคู่แข่งในเวลา 90 นาที แค่ 2 จาก 6 เกม ในศึกยูโรครั้งนี้ และเป็นฝ่ายตามหลังก่อนทุกเกมในรอบน็อกเอาต์ อย่างไรก็ตาม สเปนก็จะประมาทพวกเขาไม่ได้เป็นอันขาด

นอกจากจะต้องดวลกับการ์บาฮาลแล้ว เบลลิงแฮมยังต้องเผชิญหน้ากับนาโช่ เฟอร์นานเดซ ปราการหลังของสเปน อดีตเพื่อนร่วมทีมราชันชุดขาว ที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงกับลา โรฆา 3 จาก 6 เกมในยูโร 2024

หากเบลลิงแฮมสามารถพาอังกฤษคว้าแชมป์ยุโรปได้สำเร็จ ต่อจากดับเบิลแชมป์ที่ทำไว้กับเรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2023/24 ที่เพิ่งจบไป ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เขาจะมีโอกาสมากที่สุดในการลุ้นรางวัล “บัลลง ดอร์”

ไม่ว่าผลการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศจะเป็นอย่างไร ก็ต้องมีนักเตะจากสโมสรเรอัล มาดริด ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024 อย่างแน่นอน จะเป็นดานี่ การ์บาฮาล หรือจู๊ด เบลลิงแฮม อีกไม่นานคงได้ทราบกันแน่นอน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: