ก้าวแรกสู่ปารีส! ช้างศึก U23 เข้าแคมป์ “ชยพิพัฒน์” แทน “ฉัตรมงคล”

ทีมชาติไทย U23 รายงานตัวแคมป์แรก “โค้ชหระ” เรียก “ชยพิพัฒน์” เสียบแทน “ฉัตรมงคล” ที่ขึ้นชุดใหญ่ “บิ๊กหยิม” ตั้งเป้าไปโอลิมปิก

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 12.00 น. ณ โรงแรม ธารา แกรนด์ รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัวซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันรายการระดับนานาชาติในปีหน้า

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย ยุทธยา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 พร้อมด้วย​คณะที่ปรึกษา, อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช​ โดยทัพ “ช้างศึก​ U23​” ได้เรียกตัว ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช มาเสริมแทนที่ของ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่ถูกเรียกไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ขณะเดียวกันในการรายงานตัวครั้งนี้มีนักเตะทั้งหมด 26 คน โดยอีก 4 ราย ทั้ง ชยพิพัฒน์, พันธมิตร ประพันธ์, พงศกร ตรีสาตร์ และ กฤษดา นนทรัตน์ จะตามมาสมทบภายหลัง

ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23​ กล่าวว่า​ “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทุกคนที่มีชื่อในแคมป์แรกของทีมชาติไทย U23 ชุดนี้ สิ่งสำคัญที่ตัวผมอยากฝากก็คือ อยากให้น้องๆ ทุกคนทำเต็มที่ เพราะตอนนี้คือโอกาสของเราที่ได้มาอยู่ในทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของแฟนบอลชาวไทยทุกคน”

“ซึ่งแน่นอนว่า ในปีหน้ามีทัวร์นาเมนต์สำคัญมากมายที่รอเราอยู่ ทั้งซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ และชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก เป้าหมายของเราคือการได้ไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นเส้นทางระหว่างทางเราต้องใส่ใจทุกรายละเอียด เพราะมันคือโอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จ”

“สิ่งสำคัญที่อยากฝากน้องๆ ทุกคนก็คือ อยากให้ทุกคนตั้งใจ และมุ่งมั่นกับโอกาสในครั้งนี้ ปฏิบัติตัวตามกฏของสตาฟฟ์โค้ช และพยายามทำให้ดีที่สุดทั้งในและนอกสนาม ส่วนตัวผมก็จะพยายามสนับสนุนทุกคนอย่างเต็มที่ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการลงแข่งขันในแต่ละรายการ”

“การมาติดทีมชาติไทย นอกจากเราจะมีเป้าหมายในทีมชุดนี้แล้ว นี่ยังเป็นบันไดสำคัญสำหรับทุกคนในการก้าวไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จในเส้นทางการเป็นนักฟุตบอล ครับ”

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “สำหรับแคมป์แรกก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากที่เราจะได้ทำความรู้จักกับเด็กๆ ในทีมชุดนี้ อีกครั้ง และถือเป็นการนับหนึ่งเพื่อไปสู่ก้าวต่อไปสำหรับทีมชาติไทย U23 ของเรา”

“แน่นอนว่าสิ่งสำคัญสำหรับทีมชุดนี้ คือเรื่องของความเข้าใจ และความมีระเบียบวินัย ทั้งในและนอกสนามของนักเตะทุกคน ซึ่งช่วงเวลา 10 วันที่ได้เก็บตัวร่วมกัน รวมถึง การมีแมตช์อุ่นเครื่องสองนัดเราจะพยายามมองหาข้อดี ข้อเสียของนักเตะทุกคนที่มาให้ได้มากที่สุด เพื่อวิเคราะห์แล้วหานักเตะที่ดีที่สุด สำหรับการทำการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติต่างๆ ที่จะเข้ามาในปีหน้า”

“ในรุ่นอายุนี้ ยังมีนักเตะอีกมากมาย ที่ยังไมได้โอกาส และแต่ละคนก็ต่างมีคุณภาพ ซึ่งเราก็จะพยายามทำให้เกิดการแข่งขันภายในทีมให้ได้มากที่สุด คนที่มีโอกาสมาแล้ว ก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนคนที่ยังไม่มีโอกาส ก็ขอให้ทุกคนพยายามทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป และแน่นอนว่าเราพร้อมเปืดโอกาสให้ทุกคน”

“สำหรับเป้าหมายในแคมป์นี้ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด และก็ทำให้นักเตะทุกคนเข้าใจที่สุด เพื่อที่จะยกระดับตัวเอง ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ที่แคมป์ทีมชาติเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเมื่อตัวเขากลับไปที่สโมสร สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลทีมชาติไทย เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

สำหรับทีมชาติไทย U23 จะฝึกซ้อมทุกวันในช่วงเย็นที่สนามซ้อมของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติ สปป.ลาว ชุดใหญ่ ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. โดยจะถ่ายทอดสด นัด 2 ทาง AIS Play

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: