‘ขนดก-ถีบจักร’ ตัวเต็งนั่งกุนซือทีมชาติเวลส์

‘ขนดก-ถีบจักร’ ตัวเต็งนั่งกุนซือทีมชาติเวลส์

มีรายงานว่า ไรอัน กิ๊กส์ และ เคร็ก เบลลามี่ ขึ้นแท่นเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ทีมชาติเวลส์ ต่อจาก ร็อบ เพจ ที่เพิ่งถูกปลด

เพจ ได้รับโอกาสคุม “มังกรแดง” เป็นเวลา 3 ปีครึ่ง โดยผลงานชิ้นโบว์แดงคือการพาทีมไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกในรอบ 64 ปี และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูโร 2020 อีกด้วย

อย่างไรก็ตามการที่พวกเขาตกรอบคัดเลือก การแข่งขันยูโร 2024 ทำให้ เพจ ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาล รวมถึงผลงานอุ่นเครื่องที่ไม่น่าประทับใจตอนเจอกับ ยิบรอลตาร์ และ สโลวาเกีย ทำให้โดนเสียงวิจารณ์จากแฟน ๆ

หลังจากการหารืออยู่สักพัก สมาคมฟุตบอลเวลส์ (FAW) ก็ตัดสินใจปลดเทรนเนอร์วัย 49 ปี

ตอนนี้ เวลส์ กำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่สำหรับการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนกันยายน ด้วยเกมเหย้ากับ ตุรกี ตามด้วยเกมเยือนเจอ มอนเตเนโกร

เดอะ ไทมส์

ระบุว่า กิ๊กส์ และ เบลลามี่ เป็นแคนดิเดตที่มีโอกาสมากที่สุด โดยทั้งคู่เคยถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับตำแหน่งนี้มาก่อน แล้วก็เป็น กิ๊กส์ ที่ได้คุมทัพไป

กิ๊กส์ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติเวลส์ได้ 2 ปี แต่ก็ประกาศลาออกในเดือนพฤศจิกายน 2020 หลังจากพัวพันคดีทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว ซึ่งต่อมาพ้นข้อกล่าวหาแล้ว

เขาเพิ่งกลับมาโลดแล่นในวงการฟุตบอลอีกครั้ง โดยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการของ ซัลฟอร์ด ซิตี้ สโมสรจากลีกทู ซึ่งเขาเป็นเจ้าของร่วมกับเหล่าอดีตเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ขณะเดียวกัน เบลลามี่ ถูกพิจารณาตำแหน่งผู้จัดการทีม เบิร์นลี่ย์ หลังจากเป็นผู้ช่วยของ แว็งซ็องต์ กอมปานี ที่เทิร์ฟ มัวร์ ก่อนที่รายหลังโยกรับงานกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค

ปัจจุบัน เบลลามี่ ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เบิร์นลี่ย์ ในขณะที่สโมสรกำลังมองหาตัวแทนถาวรของ กอมปานี อยู่

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: