ของดีอาทิตย์อุทัย!เซลติก จับ ‘มาเอดะ’ ขยายสัญญา 4 ปี

ไดเซน มาเอดะ ปีกตัวจี๊ดทีมเซลติก เซ็นสัญญาฉบับใหม่อีก 4 ปี กับทีมแชมป์ประเทศสก็อตแลนด์

สัญญาใหม่ฉบับนี้ เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากที่ เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ กองหน้าของทีม ยุติข่าวลือเรื่องอนาคต โดยเซ็นดีลใหม่ยาวจนถึงปี 2027 กับทีมดังแดนวิสกี้

มาเอดะ วัย 25 ปี ยิงไป 11 ประตูจากการลงสนาม 48 นัดในซีซั่นที่ผ่านมา โดยเขาเป็นตัวหลักของ “ม้าลายขาวเขียว” ในขุมกำลังที่คว้า 3 แชมป์

แข้งทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ ย้ายจากโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาอยู่กับเซลติกด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาลเต็มเมื่อเดือนธันวาคม 2021 และย้ายทีมแบบถาวรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

“มันเป็นโมเม้นต์ที่มีความสุขมาก ๆ สำหรับตัวผมและครอบครัว นับตั้งแต่เราย้ายมาจากญี่ปุ่น ทุกคนที่สโมสรและแน่นอนว่าแฟนบอลก็ด้วย ปฏิบัติกับพวกเราได้วิเศษมาก ๆ และพวกเราก็ชื่นชอบการใช้ชีวิตที่สก็อตแลนด์

“เซลติก เป็นสโมสรที่พิเศษ ดังนั้นผมจึงดีใจมากที่ได้ขยายเวลาการอยู่ที่นี่ต่อไป ตอนที่ผมเซ็นสัญญา ผมพูดไว้ว่าเป้าหมายสูงสุดคือการคว้าแชมป์ลีก และเราก็ทำแบบนั้นได้ 2 ครั้งแล้ว

“การเป็น 3 แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไฮไลต์ในการค้าแข้งของผม แต่ตอนนี้เราต้องเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลหน้า เป้าหมายของพวกเรายังเหมือนเดิม มันคือการทำงานหนักร่วมกับผู้จัดการทีมและนำพาความสำเร็จมาสู่สโมสรและแฟนบอล

“เรามีถ้วย 3 ใบให้ป้องกัน และมีแชมเปี้ยนส์ ลีกให้ลงแข่งขัน ผมตื่นเต้นที่จะได้ออกสตาร์ต”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: