ของรัก! ‘โกลเมเปิ้ล’ ซ่อนขวดน้ำประตูจอมโหดระหว่างยิงโทษ

ของรัก! ‘โกลเมเปิ้ล’ ซ่อนขวดน้ำประตูจอมโหดระหว่างยิงโทษ

เดย์น เซนต์ แคลร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติ แคนาดา ถูกจับได้ว่าพยายามเอาขวดน้ำของ ไซม่อน โรเชต์ นายทวารทีมชาติ อุรกวัย ไปซ่อนในการดวลจุดโทษเกมชิงที่ 3 ศึก โคปา อเมริกาที่ผ่านมา

แทคติกหนึ่งของบรรดาผู้รักษาประตูในการดวลจุดโทษคือ “โพยบนขวดน้ำ” ของพวกเขาที่จะใช้ระหว่างดื่มในระหว่างการชี้ชะตาหลังหมดช่วงต่อเวลาพิเศษ

เมื่อเร็วๆนี้ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติ อังกฤษ เคยถูกจับภาพได้ในขณะถือขวดน้ำที่ถูกติดโพยทิศทางการยิงจุดโทษของคู่แข่งในระหว่างการยิงจุดโทษกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในศึก ยูโร 2024

แทคติกดังกล่าวนั้นถูกใช้กันอย่างเป็นที่แพร่หลายและในรายการ โคปา อเมริกา ก็เช่นกัน

เกมชิงที่ 3 คู่ระหว่าง แคนาดา และ อุรุกวัย บานปลายไปถึงการชี้ชะตาดวลจุดโทษหาผู้ชนะ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในระหว่างที่ แคนาดา กำลังจะยิงจุดโทษลูกที่สองของพวกเขา

ในระหว่างที่ผลการดวลจุดโทษเสมอกันอยู่ที่ 1-1 โรเชต์ ที่กำลังจะทำหน้าที่เซฟจุดโทษถูกจับภาพรีบวิ่งกลับมาบริเวณที่พักของผู้รักษาประตูหลังพบว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของเขา

มีการเปิดเผยว่า เซนต์ แคลร์ พยายามเอาขวดน้ำของนายด่านจอมโหดไปซ่อน ก่อนจะถูกจับได้อย่างรวดเร็ว และทางผู้ตัดสินไม่รอช้าคาดโทษใบเหลืองให้กับนายด่านเมเปิ้ลรายนี้

ท้ายที่สุดแล้วขวดน้ำดังกล่าวถูกนำส่งคืนให้กับ โรเชต์ ในเวลาต่อมา ก่อนที่ อุรุกวัย จะแม่นโทษกว่าเอาชนะไปได้ 4-3 คว้าที่ 3 ศึก โคปา อเมริกา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: