ขอพบเซาธ์เกต! แข้งสิงโตช็อค ‘กรีลิช’ อดลุยยูโร

เดอะ เทเลกราฟ

สื่อในประเทศเผย แคมป์ทีมชาติอังกฤษ ต่างรู้สึกตกใจที่ แจ็ค กรีลิช แนวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไร้ชื่อลุยศึกยูโร โดยผู้เล่นซีเนียร์รายนึง ถึงกับเข้าคุยขอเหตุผลโดยตรงจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต

สตาร์อย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เจมส์ แมดดิสัน และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่มีชื่อในโผ 26 คนสุดท้ายเช่นกัน แต่ กรีลิช คือคนที่ทำให้เพื่อน “สิงโตคำราม” รู้สึกเซอร์ไพรส์มากสุด

รายงานวันศุกร์ที่ผ่านมา เผยปฏิกิริยา แข้งซีเนียร์ของ อังกฤษ รายหนึ่งแปลกใจหนัก จนเข้าพูดคุยขอเหตุผลจาก เซาธ์เกต ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นรวมตัวกันสนับสนุน กรีลิช

เพื่อนร่วมทีมผู้ต้องการให้ กรีลิช ติดไปด้วย มองว่าแข้งวัย 28 ปีรายนี้ คือทางเลือกเปลี่ยนเกมจากม้านั่งสำรองที่ดีที่สุดของทีม และยังมีคาแรกเตอร์โดดเด่นในห้องแต่งตัว รวมทั้งประสบการณ์คว้าถ้วยระดับสโมสร

แม้ไม่ปรากฎรอยร้าวความขัดแย้งใดๆ แต่การตอบสนองของเหล่าผู้เล่นอังฤษ แสดงให้เห็นความรู้สึกอันรุนแรงที่พวกเขามีต่อการตัดสินใจไม่ใช้ กรีลิช

ทางตัว กรีลิช เอง ก็รู้สึกมึนงงและหงุดหงิดกับการโดนตัดชื่อ แต่เจ้าตัวยังเก็บของออกจากแคมป์อย่างมืออาชีพ และอวยพรให้เพื่อนร่วมทีมประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ที่ เยอรมนี

นักเตะราคา 100 ล้านปอนด์ จบซีซั่นกับ “เรือใบสีฟ้า” ด้วยผลงาน 3 ประตู 3 แอสซิสต์จาก 36 นัด พร้อมช่วยป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และเจ้าตัวก็หวังไว้ว่าจะดีพอสำหรับติดทีมชาติ

อดีตเด็กปั้น แอสตัน วิลล่า ถูกเรียกติดชุดเบื้องต้น 30 คนแรก และยอมสละวันหยุดเข้าแคมป์ก่อนกำหนด จนได้โอกาสลงสำรองนาที 62 ในนัดอุ่นเครื่องเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ชนะ บอสเนีย 3-0 พร้อมจ่ายให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ผลิตสกอร์

กลางเดือนนี้ ทีมของ เซาธ์เกต เตรียมเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่มยูโรพบ เซอร์เบีย และ เนมันย่า มาติช ตำนานกองกลางชาติคู่แข่ง ขอแสดงทัศนะด้วย

“หากเป็นตัวผม คงอยากให้มีนักเตะที่ตัดสินเกมได้ด้วยจังหวะเดียวอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ แจ็ค กรีลิช อยู่ในทีมเสมอ ดังนั้นการที่ อังกฤษ ไม่เลือกทั้งคู่ ย่อมเป็นข่าวดีสำหรับเรา” มิดฟิลด์ผู้รับใช้ เซอร์เบีย ระหว่าง 2008-2019 โพสต์โซเชียล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: