ขอรวยยับๆ! ผีลุ้น ‘กาตาร์’ ยื่นข้อเสนอวีคนี้

The Telegraph

หนังสือพิมพ์อังกฤษ เปิดเผยว่า ตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดว่า สำนักงานการลงทุนของประเทศกาตาร์ (QIA) จะยื่นข้อเสนอขอซื้อทีมในช่วงปลายสัปดาห์นี้

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีกระแสข่าวลือออกมาว่ากลุ่มทุนกาตาร์ จะเข้ามายื่นซื้อ “ปีศาจแดง” และในตอนนี้มีการคาดหมายว่าข้อเสนอดังกล่าว จะเป็นการเทคโอเวอร์ทั้งสโมสร มากกว่าการซื้อหุ้นบางส่วน

ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าข้อเสนอดังกล่าวจะเป็นไปตามกฏของยูฟ่าหรือไม่ หากกาตาร์ ลงทุนกับทั้งแมน ยูไนเต็ด และปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ขณะเดียวกัน

The Guardian

สื่ออีกเจ้า ระบุในทางเดียวกันว่า ชีค ทามิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี เจ้าผู้ครองนครกาตาร์ จะยื่นข้อเสนอไม่น้อยกว่า 4 พันล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อสโมสรก่อนเดตไลน์วันศุกร์นี้ อย่างไรก็ดี พวกเขามองว่ามูลค่าของสโมสรไม่ควรเกิน 4.5 พันล้านปอนด์

สำหรับเจ้าผู้ครองนครกาตาร์นั้น เป็นเจ้าของ “เปแอสเช” ผ่านทาง QIA (QIA เป็นกองทุนแม่ของกองทุนกีฬากาตาร์ Qatar Sports Investments (QSI) และถ้าตามกฏของยูฟ่านั้น ระบุว่า ไม่อนุญาตให้สโมสรไหนที่สามารถเจอกันในการแข่งขันระดับทวีปได้ มีผู้ถือกรรมสิทธิ์รายเดียวกัน

เชื่อว่ากำลังมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยหนึ่งในทางเลือกคือการแสดงให้เห็นว่า ยูไนเต็ด จะไม่ถูกจัดการด้วยโครงสร้างหรือบุคคลเดียวกับ “เปแอสเช”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: