ขอโทษไม่พอ! ‘นายกสเปน’ สับ ‘รูบิอาเลส’ เหตุจูบแข้งหญิง

เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมตรีแห่งประเทศ สเปน รับไม่ได้อย่างแรงกรณี หลุยส์ รูบิอาเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอล เข้าจูบปากขณะ เจนนี่ เอร์โมโซ่ รับถ้วยแชมป์โลกฟุตบอลหญิง พร้อมชี้ว่าคำขอโทษยังไม่เพียงพอ

เอร์โมโซ่ กล่าวผ่านไลฟ์ไอจี เธอไม่ชอบใจที่ถูกดึงตัวไปจูบ และถึงแม้หลังจากนั้น

แข้งสาววัย 33 ปีจะออกแถลงชี้แจงพร้อมปกป้อง รูบิอาเลส แต่หัวเรือใหญ่ฟุตบอลสเปน ไม่พ้นเสียงวิจารณ์

Relevo

สื่อภายในประเทศ แฉว่า แถลงการณ์ของ เอร์โมโซ่ นั้นไม่ได้มาจากตัวนักเตะอย่างแท้จริง แต่ทีมงานของสหพันธ์ฟุตบอลเป็นผู้เขียนขึ้นและเผยแพร่ต่อสื่อ

สำนักข่าวดังกล่าว อ้างอีกว่า รูบิอาเลส พยายามขอร้องให้ เอร์โมโซ่ ถ่ายวีดีโอคู่กับเขาเพื่อชี้แจงต่อสังคม แต่โดนตอบปฏิเสธ ทำให้เขาต้องปรากฎตัวในคลิปขอโทษเพียงคนเดียว

“การกระทำของ รูบิอาเลส คือเรื่องรับไม่ได้ และคำขอโทษของเขาไม่เพียงพอ” ซานเชซ ในฐานะผู้นำประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อถึงปมปัญหา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“รูบิอาเลส ต้องยกระดับการชี้แจงสิ่งที่เขาทำลงไป พฤติกรรมของเขาแสดงให้เห็นว่าเรายังต้องเดินทางอีกไกลเพื่อสร้างความเท่าเทียม”

“สหพันธ์ฟุตบอล ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของรัฐบาลสเปน และประธานองค์กรถูกเลือกโดยสมาชิก แต่ รูบิอาเลส ต้องกล่าวขอโทษอย่างชัดเจนและน่าเชื่อถือกว่านี้”

เท่านั้นยังไม่พอ โยลันดา ดิอาซ รองนายกรัฐมนตรี เรียกร้องหนักกว่าถึงขั้นให้ รูบิอาเลส สละตำแหน่ง

“รูบิอาเลส ควรลาออก, คำแก้ตัวของเขานั้นไร้ประโยชน์ และสหพันธ์ฟุตบอลควรใช้กระบวนการขององค์กร เพื่อบังคับตามกฎของโลกกีฬา”

กระแสดราม่าหนักขึ้นไปอีก เมื่อชาวเน็ตปล่อยคลิปขณะ รูบิอาเลส ฉลองชัยชนะด้วยท่า “โยกเป้า” ขณะอยู่บนโซนวีไอพีเคียงข้าง ควีน เลติเซีย ราชินีสเปน

ทางฝั่งสหพันธ์ฟุตบอล มีความเคลื่อนไหวล่าสุด ประกาศเตรียมจัดแถลงข่าววันศุกร์นี้ โดย

สื่อสเปน คาดว่าจะเป็นการแสดงความสนุน รูบิอาเลส นั่งเก้าต่อไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: