ขอโฟกัสสาลิกา! ‘ฮาว’ หวัง ‘เซาธ์เกต’ อยู่คุมสิงโตต่อ

ขอโฟกัสสาลิกา! ‘ฮาว’ หวัง ‘เซาธ์เกต’ อยู่คุมสิงโตต่อ

เอ็ดดี้ ฮาว ยอมรับว่าเขาอยากให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษต่อไป แม้มีข่าวลือว่ากุนซือนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อาจเข้ามาแทนที่ก็ตาม

อนาคตระยะยาวของ เซาธ์เกต ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม หลังจากเขาพาทีม “สิงโตคำราม” ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการแพ้แชมป์เก่าอย่าง ฝรั่งเศส

กุนซือวัย 52 ปี อยู่คุมทีมชาติอังกฤษมานานกว่า 6 ปี และช่วยให้พวกเขาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 และรอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 แต่ยังไม่เคยชูถ้วยแชมป์ได้เลย

เซาธ์เกต ยืนยันว่าจะทำการตัดสินใจหลังจบศึกฟุตบอลโลก โดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษอยากให้เขาทำหน้าที่ต่อไปก่อนทำศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก แต่หากว่าเขาลาออก ฮาว ถูกมองว่ามีโอกาสเข้ามาสานงานต่อ

อย่างไรก็ตาม ฮาว กล่าวกับ

The Chronicle

ว่า “ผมหวังว่า แกเร็ธ จะสานต่องานอันยอดเยี่ยมที่เขาได้ทำไว้นะ นั่นคือความปรารถนาของผมที่มีต่อเขา ส่วนโฟกัสเดียวของผมตอนนี้คือนิวคาสเซิ่ล”

ฮาว ย้ำว่าโปรเจ็กต์อันทะเยอทะยานของ นิวคาสเซิ่ล ทำให้เขามีแพสชั่นเต็มที่กับต้นสังกัดปัจจุบัน โดยกล่าวเสริมว่า “อย่างที่คุณทราบดีว่าฟุตบอลเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก”

“ผมทำงานที่นี่ด้วยวิสัยทัศน์ระยะยาวกับเป้าหมายระยะสั้น, วันต่อวัน, เกมต่อเกม แต่คุณก็พยายามวางสิ่งต่าง ๆ เข้าที่ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อคุณในระยะยาว นั่นเป็นเรื่องยากเสมอ นั่นคือการทำงานอย่างหนักเสมอ และผมจะไม่มีวันเปลี่ยนมัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: