ข่าวใหญ่2! ‘มาดามแป้ง’ ประกาศลงชิงตำแหน่งนายกบอลไทย

“มาดามแป้ง” ประกาศตัวลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย พร้อมเตรียมสละเก้าอี้ประธานสโมสรการท่าเรือ “เนวิน” ยืนยันไม่ใช่การแถลงยึดอำนาจ

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุม เมืองไทยประกันภัย ชั้น 14 อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ทาวเวอร์ เอ ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวสำคัญของวงการฟุตบอลไทย โดยมี เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ร่วมแถลง

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “แป้ง ต้องขอขอบคุณ คุณเนวิน และคุณปวิณ ที่ให้เกียรติเดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วยคน้องและได้ช่วยให้การสนับสนุนแป้งในทุกด้าน ทั้งกำลังใจ มุมมอง แนวคิด ในการแก้ปัญหา และพัฒนาวงการฟุตบอลของเราให้เจริญมากยิ่งขึ้นไป และเมื่อสองสามวันก่อน ท่านนายกสมาคมฯ (พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) ได้เชิญแป้งเข้าไปพูดคุย และปรารถว่าท่านอยากวางมือ เนื่องจากอายุมากแล้ว และอยากสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มาช่วยกันบริหารสมาคมฯ ท่านได้เล็งเห็นความรักในฟุตบอลไทยของแป้ง จึงได้ขอร้องและสนับสนุนให้ลงสมัครแข่งขันคัดเลือกเป็นนายกสมาคมฯคนต่อไป”

“แป้งยอมรับว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่าย ด้วยเหตุผลหลายประการที่ได้เคยกล่าวไว้ แต่เมื่อฟุตบอลไทยอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก แป้งก็พร้อมเสียสละและยินดีที่จะรับภาระดังกล่าว”

“การลงสมัครครั้งนี้ไม่อยากให้มองว่าเป็นการแข่งขันกับใคร เพราะไม่ว่าใครจะชนะ หรือได้ตำแหน่งนายกสมาคมญคนต่อไป แป้งก็ยังจะเป็นผู้สนับสนุนและประสานความร่วมมือกับทุกกลุ่มต่อไป”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่งนายกสมาคมฯ จะทับซ้อนกับตำแหน่งประธานการท่าเรือ หรือไม่? “มาดามแป้ง” กล่าวว่า ถ้าได้เป็นจริงก็คงต้องส่งต่อตำแหน่งประธานสโมสรให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน และวันนี้น้องชาย (สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ก็มานั่งอยู่ตรงนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า นี่เป็นการแถลงข่าวยึดอำนาจจากสมาคมฯเลยหรือไม่? ประเด็นนี้ เนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า “วาระการเลือกตั้งจะมีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า วันนี้การทำงานของสมาคมยังทำงานปกติ การประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯของมาดามแป้ง จึงไม่ใช่การยึดอำนาจในตอนนี้ เพียงแค่แถลงถึงการให้การสนับสนุนของผมและปวิณเท่านั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: