คณะกรรมการลงมติ ‘สาลิกา’ ควรได้ประตูชัยนัดปืน

คณะกรรมการอิสระ ผู้วิเคราะห์จังหวะปัญหาของ พรีเมียร์ ลีก ลงมติส่วนใหญ่ยืนยัน การเป่าให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยเหนือ อาร์เซน่อล ในเกมวันเสาร์ที่แล้ว คือการตัดสินที่ถูกต้อง

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ “ปืนใหญ่” วิจารณ์ผู้ตัดสินทำเรื่องน่าอัปยศ จากจังหวะอนุมัติประตูของ แอนโธนี่ กอร์ดอน หลังจาก VAR ซึ่งนำโดย แอนดี้ แมดลี้ย์ พิจารณาทั้งลูกออกหลัง, ล้ำหน้า และการฟาวล์ แล้วเห็นว่าใสสะอาด

อาร์เซน่อล บุกแพ้ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค 1-0 แล้วหนึ่งวันถัดมา ทางสโมสรออกแถลงแสดงจุดยืนสนับสนุน อาร์เตต้า เพราะรับไม่ได้กับการตัดสินเช่นกัน

ขณะเดียวกัน พรีเมียร์ ลีก จัดให้มีคณะกรรมการอิสระจำนวน 5 คน เพื่อพิจารณาจังหวะปัญหาในแต่ละสัปดาห์ และวันพฤหัสที่ผ่านมา พวกเขาลงมติคะแนนเสียง 4-1 ว่า นิวคาสเซิล สมควรได้ประตูแล้ว

คณะกรรมการให้เหตุผล หลักฐานไม่พอจะชี้ว่าฝั่ง นิวคาสเซิล ทำลูกออกหลังหรืออยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ส่วน โชอาลินตอน ก็ใช้มือสัมผัสตัว กาเบรียล มากัลเญส หลังจากที่กองหลัง อาร์เซน่อล ได้เล่นกับบอลแล้ว จึงไม่ถึงเป็นการฟาวล์

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ มีมติเอกฉันท์ว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ ของฝั่ง อาร์เซน่อล สมควรโดนใบแดงจังหวะเสียบใส่ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ในนาทีที่ 36

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ยังลงคะแนนเสียงอัตรา 3-2 เชื่อว่า บรูโน่ กีมาไรส์ ของ นิวคาสเซิล ควรโดนไล่ออกเช่นกัน จังหวะใช้ท่อนแขนฟาดหัว จอร์จินโญ่ ก่อนจบครึ่งแรก

ทั้งนี้ คณะกรรมการดังกล่าว ประกอบไปด้วยอดีตนักเตะและโค้ชจำนวน 3 คน รวมกับตัวแทนจาก พรีเมียร์ ลีก และ องค์กรผู้ตัดสิน อีกอย่างละหนึ่ง

เกมในสัปดาห์เดียวกัน คณะกรรมการยังลงมติเอกฉันท์ ยืนยันว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไม่ควรได้จุดโทษช่วงทดเจ็บซึ่งช่วยให้ “ดาบคู่” ปลดล็อคชนะนัดแรกของซีซั่นเหนือ วูล์ฟส์ 2-1

อีกหนึ่งคู่ที่เต็มไปด้วยจังหวะปัญหาคือ ท็อตแน่ม แพ้ เชลซี คาบ้าน 4-1 ซึ่งคณะกรรมการเห็นว่าการตัดสินล้วนถูกต้อง เว้นก็แต่ เดสตินี่ อูโดกี้ ฟูลแบ็ค “ไก่เดือยทอง” ควรโดนใบแดงตั้งแต่ครึ่งแรก ข้อหาเข้าเปิดปุ่มใส่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: