คนคุ้นเคย! สองนักลงทุนมะกันจับมือ Dell เข้าซื้อกิจการท็อฟฟี่

เอเจ เบล และ จอร์จ ดาวนิ่ง ร่วมกับ เดล เทคโนโลยี ได้ยื่นข้อเสนอในการเข้าซื้อกิจการสโมสร เอฟเวอร์ตัน จาก ฟาร์ฮัด โมชิรี่ ภายหลังกระบวนการซื้อขายกับ 777 กรุ๊ปได้ยุติลงไปแล้วในช่วงที่ผ่านมา

777 กรุ๊ปไม่สามารถผ่านเงื่อนไขกระบวนการซื้อขายจาก พรีเมียร์ลีก ได้ทันกำหนดการส่งผลให้กระบวนการโอนถ่ายสิทธิ์ความเป็นเจ้าของระหว่างพวกเขากับ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เป็นอันต้องยุติลงในช่วงที่ผ่านมา

แต่ เอฟเวอร์ตัน คือหนึ่งในสโมสรที่ยังคงมีความน่าดึงดูดใจต่อเหล่านักลงทุนรายใหม่ๆอยู่เสมอ

รายงานล่าสุดจากทาง

Sky Sport

ระบุว่า ไมเคิ่ล เดล ผู้ก่อตั้ง, ประธาน และซีอีโอของ เดล เทคโนโลยี จับมือร่วมกับ เบล และ ดาวนิ่ง ในการเข้าซื้อหุ้น 94% ของ โมชิรี่ ในการเข้าเป็นเจ้าของใหม่ให้กับทีมดังแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์

สื่อหลายสำนักยังระบุว่า เศรษฐีอันดับ 13 ของโลกยังคงสนใจให้การสนับสนุนสองนักลงทุนในการพยายามเข้าซื้อกิจการสโมสร

ในขณะเดียวกัน เอฟเวอร์ตัน ยังมีข่าวเชื่อมโยงกับ จอห์น เท็กซ์เตอร์ เจ้าของสโมสร คริสตัล พาเลซ ที่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าต้องการขายหุ้นของ พาเลซ กว่า 40% ของเขาเพื่อเข้าซื้อกิจการ เอฟเวอร์ตัน จาก โมชิรี่ เช่นกัน

เบล และ ดาวนิ่ง เป็นสองชื่อที่มีความเกี่ยวพันกับ เอฟเวอร์ตัน มาก่อนหน้าโดยพวกเขาทั้งสองคือเจ้าหนี้ของ 777 กรุ๊ป ก่อนที่กลุ่มทุนดังจะไม่สามารถคืนเงินให้กับพวกเขาได้ตามกำหนดการซึ่งนำมาสู่ความล้มเหลวในการเข้าซื้อกิจการ เอฟเวอร์ตัน ในท้ายที่สุด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: