คนละกรณี! เว็บบ์ชี้เหตุ ‘กุสโต้’ โดนแดงแต่ ‘โควาซิช’ รอด

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรเปา ยอมรับ มัตเตโอ โควาซิช กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชคดีมากที่ได้อยู่ในสนามต่อ จากจังหวะเสียบหนักต่อเนื่องในเกมกับ อาร์เซน่อล ขณะเดียวกันยืนยันมีความแตกต่างเล็กน้อยกับใบแดงโดยตรงของ มาโล กุสโต้ ฟูลแบ็ค เชลซี

เกมบิ๊กแมทช์สัปดาห์ก่อนในช่วงนาทีที่ 30 โควาซิช เข้าปะทะหนักใส่ มาร์ติน โอเดการ์ด แต่ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เปาในสนามแจกแค่ใบเหลือง ซึ่งมีกูรูบางส่วนเห็นว่าควรเป็นใบแดงโดยตรง

“ชัดเจนว่า โควาซิช เข้าสกัดอย่างย่ำแย่ และผมมั่นใจว่าหาก โอลิเวอร์ แจกใบแดงแล้ว VAR จะต้องยืนยันคำตัดสิน” อดีตกรรมการอังกฤษ เริ่มกล่าว

“แต่ โอลิเวอร์ ให้ใบเหลือง และห้อง VAR มองว่ามันไม่ใช่การตัดสินผิดพลาดอย่างชัดเจน จึงไม่มีการลงมาแทรกแซง”

ไมเคิล โอเว่น ตำนานกองหน้าเป็นพิธีกร ขอให้ เว็บบ์ เปรียบเทียบกับใบแดงของ กุสโต้ ที่เกิดจากการเปิดปุ่มใส่ ลูคัส ดีญ ในเกม “สิงห์บลูส์” แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-0

“มันมีหลายปัจจัย โควาซิช เข้าปะทะด้วยขาขวา โดยเขายังทิ้งน้ำหนักไว้ที่ขาซ้าย” เว็บบ์ ให้คำตอบ

“ส้นเท้าของ โควาซิช ยังอยู่บนพื้น จากนั้นก็เข้าปะทะในตำแหน่งที่ค่อนไปทางด้านข้างเล็กน้อยด้วยเท้าที่ตั้งขึ้น ต่างจากจังหวะของ กุสโต้ ที่เป็นแนวระนาบ”

เพียงไม่กี่นานหลังจากนั้น โควาซิช ก่อเหตุอีกเสียบลักษณะคล้ายเดิมใส่ เดแคลน ไรซ์ แต่คราวนี้ไม่โดนแม้แต่ใบเหลืองที่สอง รอดจากการถูกไล่ออก

“ผมคิดว่า โควาซิช โชคดีสุดๆ ที่ได้อยู่ในสนามต่อหลังจากจังหวะนี้” เว็บบ์ ชี้แจงเพิ่มเติม

“ถึงแม้ตามกฎแล้ว VAR ไม่สามารถลงมาแทรกแซงจังหวะใบเหลืองที่สองได้ แต่ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ คือหนึ่งในผู้ตัดสินที่ดีที่สุดในโลก และแน่นอนว่าเขามีการพิจารณาถึงใบแดง”

“ขณะเดียวกัน โอลิเวอร์ ไม่ต้องการสร้างผลแง่ลบต่อรูปเกม โดยการตอบสนองที่เกินความจริง เพราะบางทีเมื่อมีผู้เล่นติดใบเหลือง กรรมการมักจะถูกกดดันให้แจกใบที่สอง”

“อย่างไรก็ตาม การตอบสนองของผู้ตัดสินที่น้อยเกินไป ก็ส่งผลแง่ลบต่อรูปเกมได้เช่นกัน ดังนั้นเมื่อ โอลิเวอร์ กลับมาพิจารณาจังหวะนี้ เขาจะรู้ตัวว่าควรแจกใบเหลืองที่สองให้ โควาซิช”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: