คนละเส้นทางแล้ว! ‘โด้’ ชี้หมดยุคเป็นคู่แข่งกับ ‘เมสซี่’

คนละเส้นทางแล้ว! ‘โด้’ ชี้หมดยุคเป็นคู่แข่งกับ ‘เมสซี่’

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ยืนยันว่าช่วงเวลาการแข่งคู่แข่งระหว่างเขากับ ลิโอเนล เมสซี่ ผ่านพ้นไปแล้ว หลังอยู่บนเวทีเดียวกันมายาวนานกว่า 15 ปีแต่ตอนนี้ก้าวไปคนละเส้นทาง

เมสซี่ กับ โรนัลโด้ อยู่บนจุดสูงสุดของฟุตบอลมายาวนานเกินกว่าทศวรรษและยังเป็นคู่แข่งกันจากที่เล่นให้ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า อีกทั้งผ่านการกวาดบัลลงดอร์รวมกัน 12 หนตลอดช่วงเวลา 13 ปี

การที่ โรนัลโด้ ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในปี 2019 คือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงและปีนี้เขาก็ย้ายสู่ซาอุดิ อาระเบีย ในขณะที่ เมสซี่ ย้ายไปเล่นในอเมริกา

ดาวยิงชาวโปรตุเกสบอกว่าตัวเขาให้ความเคารพต่อ เมสซี่ ในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพและไม่มีความเกลียดชัง ถึงแม้เป็นคู่แข่งกันมาอย่างยาวนาน

เมื่อถามว่าแฟนบอลที่ชอบเขาต้องเกลียด เมสซี่ ด้วยหรือไม่ โรนัลโด้ บอกว่า “เกลียดเหรอ? ผมไม่ได้มองแบบนั้น ความเป็นคู่แข่งมันหมดไปแล้ว เป็นสิ่งที่ดีนะ คนดูชอบ”

“คนที่ชอบ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไม่จำเป็นต้องเกลียด เมสซี่ และในทางกลับกันก็ด้วย เราทำได้ดี เราเปลี่ยนประวัติศาสตร์ฟุตบอล เราได้รับความเคารพจากทั่วโลก นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด”

“เขาเดินตามเส้นทางของเขาและผมก็เดินตามเส้นทางของผมแม้จะเป็นการเล่นนอกยุโรป จากที่ผมเห็นน่ะเขาทำได้ดีนะและผมก็เหมือนกัน ตำนานยังดำเนินต่อไปแต่ผมไม่ได้มองคู่แข่งต้องเป็นแบบนั้น”

“เราเล่นบนเวทีเดียวกันมาหลายหน, ตั้ง 15 ปี ผมไม่ได้บอกว่าเราเป็นเพื่อนกัน ผมไม่เคยดินเนอร์กับเขาแต่เราเป็นเพื่อนร่วมอาชีพและเคารพต่อกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: