คนสำคัญ! ‘น้าคอน’ เผยเปลี่ยนแผนเพราะ ‘แม็คโท’

คนสำคัญ! ‘น้าคอน’ เผยเปลี่ยนแผนเพราะ ‘แม็คโท’

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ นาโปลี เปิดเผยการเข้ามาของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ไดนาโม เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมมีการเปลี่ยนระบบการเล่น ในเกมบุกเสมอ ยูเวนตุส 0-0

นาโปลี คว้าชัยด้วยแผน 3-4-2-1 ระบบสร้างชื่อของ คอนเต้ มาสามเกมติด แต่ เซเรีย อา วันเสาร์ที่ผ่านมา สร้างเซอร์ไพรส์ปรับไปใช้ 4-3-3 เก็บหนึ่งแต้มจากถิ่น “ม้าลาย”

แม็คโทมิเนย์ สตาร์ตตัวจริงนัดแรก ภายหลังย้ายเข้ามาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านยูโร แม้ไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ แต่แข้งสก็อตวัย 27 ปี ได้อยู่ในสนามเต็มเวลา

“ผมเกิดไอเดียขึ้น เพราะวันสุดท้ายของตลาดเราได้ทั้ง แม็คโทมิเนย์ กับ กิลมอร์ เข้ามา” คอนเต้ สัมภาษณ์หลังแข่ง ถูกถามสาเหตุเปลี่ยนแท็คติก

“นอกจากนี้เรายังมี โฟโลรุนโช กลับสู่ทีม ดังนั้นแผงกองกลางของเราค่อนข้างกลายเป็นกลุ่มผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เราจึงต้องการใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด”

“สัปดาห์ก่อนเราเริ่มทดลองสลับแผนในการเจอกับ กาญารี่ สำหรับอนาคต ระบบ 3-4-2-1 จะยังมีประโยชน์ แต่ผมก็โฟกัสให้แผน 4-3-3 เช่นกัน”

“4-3-3 เป็นแผนที่เหมาะกับเรา ถึงแม้มันทำให้ผมมีความกังวลเกี่ยวกับเกมรับเล็กน้อย แต่วันนี้เราป้องกันได้ดีมาก”

“แผนที่ใช้ในวันนี้ ยังทำให้เราจ่ายบอลทะลุช่อง ให้แนวรุกสามารถใช้สถานการณ์หนึ่งต่อหนึ่งได้ดีขึ้น เรายังสามารถพัฒนาขึ้นในจังหวะที่ได้ครองบอลทำเกมรุก”

“เราเป็นฝ่ายสร้างโอกาสที่ดีที่สุดของเกม เราเสมอเกมเยือนกับ ยูเวนตุส ทีมที่ปีก่อนแต้มมากกว่าเรา 18 คะแนน”

“พูตตามตรง หากต้องการแค่หยุด ยูเวนตุส ผมคงสั่งให้ทีมยึดระบบ 3-4-2-1 แต่ความคิดของเรา คือต้องการไม่ให้คู่แข่งได้เริ่มเกมรุกแต่ฝ่ายเดียว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด