ครั้งสุดท้ายไม่มีคำเตือน..’เฮนโด้’ เปิดใจเบื้องหลังย้ายไปซาอุ

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเล่าถึงช่วงเวลาสุดท้ายของเขากับทีมก่อนย้ายไปอยู่กับ อัล เอ็ตติฟัค ในช่วงซัมเมอร์นี้ว่าเขารับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของทีมจนทำให้ต้องตัดสินใจตอบรับข้อเสนอในครั้งนี้

เฮนเดอร์สัน ในวัย 33 ปี เป็นตำนานสโมสร ลิเวอร์พูล อย่างแท้จริงหลังเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกได้สำเร็จในรอบกว่า 2 ทศวรรษรวมถึงคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยส์ลีก ได้ตลอดการลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล กว่า 12 ปี

ในฤดูกาลนี้ เฮนโด้ ย้ายไปร่วมทีม อัล เอ็ตติฟัค ทีมใน ซาอุดิ โปร ลีก แบบสายฟ้าแลบ ปิดฉากตำนานของเขากับสโมสรแบบที่ไม่มีใครได้ทันตั้งตัว

เฮนเดอร์สัน ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง

ดิ แอตเลติก

ถึงเบื้องหลังการตัดสินใจช็อคแฟนบอลในการย้ายทีมในครั้งนี้

“มันมีบางเรื่องที่เหมือนเป็นระฆังเตือนดังขึ้น ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆกับ เจอร์เก้น เข้าซื่อสัตย์ต่อผม”

“ผมไม่สามารถลงรายละเอียดในบทสนทนาได้มันเป็นเรื่องส่วนตัว แต่มันทำให้ผมตกอยู่ในสถานการณ์ที่ผมรู้ตัวว่าผมจะไม่ได้ลงสนามมากนัก ผมทราบในทันทีว่ากำลังจะมีนักเตะใหม่เข้ามาในตำแหน่งของผม”

เฮนโด้ กล่าวต่อ “และเมื่อผมไม่ได้ลงสนาม อย่างที่ทุกคนรู้ โดยเฉพาะผู้จัดการทีม มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมและโดยเฉพาะเมื่อผมอยู่กับสโมสรนี้และเป็นกัปตันของทีมนี้มาอย่างยาวนาน”

“โดยเฉพาะกับทีมชาติอังกฤษซึ่งเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม คุณรู้ดีว่า ยูโร มันใกล้เข้ามาแล้ว และในตอนนั้น อัล เอตติฟัค ก็ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาเพื่อดูความเป็นไปได้ที่ผมจะย้ายไปเล่นที่นั่น และผลตอบรับจากสโมสรคือไม่ปฏิเสธ”

“ในตอนนั้น ผมรู้สึกแค่ว่าคิดถึงคุณค่าของฉันสิ หรือ ต้องการให้ฉันอยู่ต่อสิ แต่กับผู้จัดการทีมและภายในสโมสร บางทีมันต้องการการเปลี่ยนแปลง ผมรู้ว่าเวลานั้นจะมาถึงแต่ไม่คิดว่าจะเป็นตอนนี้ และผมก็ตอบรับข้อเสนอนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: