‘คลาร์ก’ เผยเคล็ดลับ ‘แม็คโท’ ร่างทีมชาติดุดันไม่เกรงใจใคร

สตีฟ คลาร์ก ผู้จัดการทีมชาติ สก็อตแลนด์ เผยเคล็ดลับความดุดันไม่เกรงใจใครของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ในยามที่เล่นให้กับทีมชาติ สก็อตแลนด์

แม็คโทมิเนย์ ทำผลงานในการเล่นให้กับทีมชาติ สก็อตแลนด์ ได้อย่างน่าทึ่งมาโดยตลอด ในเกมล่าสุดที่ทัพ “วิสกี้” เอาชนะ ไซปรัส ไปได้ 3-0 เขาได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงและทำประตูให้กับทีมชาติของเขาได้อีกครั้ง

คลาร์ก ในฐานะผู้จัดการทีมเผยเคล็ดไม่ลับในการปรับบทบาทของ สก็อตตี้ ให้มีส่วนร่วมในเกมรุกมากขึ้นจนกลายเป็นร่างทองในยามที่ได้รับใช้ชาติ

“เรารู้ว่าเขาเป็นนักเตะชั้นยอด” สตีฟ คลาร์ก กล่าว

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงได้เป็นตัวจริงให้เรา ผมคิดว่าเขาเล่นได้แบบนี้มาสักพักแล้วนะ”

“กับ สก็อตตี้ เราพยายามหาวิธีการที่จะปลดปล่อยเขาและ จอห์น แม็คกินน์ ในการเล่นเกมรุก มันเป็นเรื่องดีที่เรามีสองนักเตะที่ครองบอลได้ดีอยู่ด้านหลังเขาอย่าง บิลลี่ กิลมัวร์ และ คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ ในการคอนโทรลเกม”

“เป็นเรื่องดีเช่นกันที่ผมมีตัวสำรองที่ผมสามารถใช้งานได้ และมันก็ดีสำหรับ สก็อตต์ ถึงใครก็ตามต้องการให้ผมเตือนว่าเขาเจ๋งขนาดไหน นั่นไม่ใช่เป็นเพราะเราต้องการบอกเขาหรอก”

คลาร์ก ยังเชื่อว่า แม็คโทมิเนย์ จะสามารถคว้าโอกาสของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เมื่อได้โอกาสลงสนาม

“เมื่อคุณอยู่กับสโมสรระดับท้อปอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขามีทีมขนาดใหญ่ และคุณทราบดีว่าพวกเขาต้องมีการหมุนเวียนนักเตะ” คลาร์ก กล่าว

“บางครั้งคุณต้องรอโอกาสของคุณในการลงสนามให้กับทีม และเมื่อถึงตอนนั้น นั่นคือช่วงเวลาที่ สก็อตต์ ต้องคว้ามันเอาไว้ ผมแน่ใจว่าเขาจะทำได้ดีเมื่อได้รับโอกาส เขาจะโชว์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีสำหรับทีมของเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: