‘คล็อปป์’ ร่ายยาวเริ่มเกมแย่แต่กลับมาได้ – ใบแดงเกินกว่าเหตุ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวชื่นชมลูกทีมที่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะ บอร์นมัท ได้สำเร็จแม้จะเริ่มเกมได้ย่ำแย่ พร้อมเชื่อว่าใบแดงของ อเล็กซิส แม็ก อลิสเตอร์ นั้นรุนแรงเกินไป

ลิเวอร์พูล เปิดแอน ฟิลด์ ถล่ม บอร์นมัท ไปขาดลอย 3-1 แต่รายละเอียดในเกมก็ทำเอาสาวก “หงส์แดง” ออกอาการเยี่ยวเหนียวได้เหมือนกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเสียประตูแรกไปอย่างรวดเร็ว

หลังจบเกมกุนซือเฮฟวี่เมทัลร่ายยาวถึงฟอร์มการเล่นในวันนี้ รวมถึงใบแดงของ อเล็กซิส แม็ก อลิสเตอร์

คล็อปป์ กล่าว “เป็นการเริ่มต้นที่แย่มาก เริ่มเกมได้แย่ ผมคิดว่าประตูแรกที่เราเสียไปที่มันล้ำหน้าไปก่อนเป็นนาฬิกาปลุกเราให้ตื่น โอเค คุณรอดมาได้ แล้วนาทีต่อมาเราก็เสียประตูอีกมันไม่เจ๋งเลย”

“เราใช้เวลาอยู่สักพักในการตั้งสติกลับมาและหลังจากนั้นเราก็ทำได้ดีจริงๆ เราทำได้ 2 ประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ในครึ่งหลังมันเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเพราะเราเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนแต่เราก็ทำประตูที่สามที่สำคัญมากๆในช่วงเวลานั้นได้ มันเพิ่มพลังให้กับเรา”

“มันเป็นเกมที่สองของฤดูกาลและเป็นเกมที่ยาก วันนี้มันร้อนแบบน่าตกใจ ดังนั้นมันเป็นเกมที่เข้มข้นจริงๆสำหรับเด็กๆ แต่เราสู้จนผ่านมันมาได้ ไม่เสียประตูเพิ่มและได้ 3 แต้มนั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องการ”

“แน่นอนว่าการเริ่มต้นเกมแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้น และเราจะพูดคุยกันในเรื่องนี้และหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก มันทำให้คู่แข่งมีกำลังใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก พวกเขาออกสตาร์ทและขึ้นนำได้อย่างยอดเยี่ยม

“เมื่อเราพบหนทางกลับเข้าสู่เกม เราเล่นในพื้นที่ที่เราต้องเล่นและเราใจเย็นลงซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ผมบอกกับพวกเขาหลังเกมกับ เชลซี ผมเห็นพวกเราเร่งเกมซึ่งผมไม่เห็นสิ่งนั้นในวันนี้”

“เราหาทางกลับเข้าสู่เกมได้และเล่นเกมที่เราต้องการ เราทำสองประตูและสร้างโอกาสได้มากขึ้นจนมาโดนใบแดงในนาทีที่ 58 หลังจากนั้นมันเป็นเกมที่ยากสำหรับทั้งสองทีม”

“ผมมาเห็นใบแดงทีหลัง และแน่นอนว่าเราต้องพูดถึงมัน ผมเข้าใจ 100% ว่าผูตัดสินมองจังหวะนั้นอย่างไร แต่เมื่อคุณย้อนกลับมาดู มันเป็นข้างเท้าด้านในและไม่ได้มีแรงส่ง มันไม่ได้รุนแรง

“มันแค่พลาดไม่โดนบอลแล้วไปโดนหน้าแข้งของอีกฝ่าย เราเห็นการเข้าปะทะที่รุนแรงกว่านี้ซึ่งไม่โดนใบแดง และไม่ควรเป็น ผมไม่รู้ว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง แต่เราควรคุยกันในเรื่องนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: