คอแทบขาด! โอนีลโวยเปา ‘โอนาน่า’ ต้องเสียจุดโทษ

แกรี่ โอนีล กุนซือ วูล์ฟส์ วิจารณ์ผู้ตัดสินและห้อง VAR ทำผิดพลาดที่ไม่ให้จุดโทษ ในจังหวะ อังเดร โอนาน่า ออกมาตัดบอลพลาดแล้วปะทะกับ ซาช่า คาลัดจ์ซิช ขณะที่ เอริค เทน ฮาก ยอมรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโชคช่วย

จังหวะปัญหาเกิดขึ้นช่วงทดเจ็บของครึ่งหลังระหว่าง วูล์ฟส์ กำลังหาประตูตีเสมอ วางบอลเข้าเขตโทษ โอนาน่า พยายามออกมาตัด แต่จั่วลมแล้วปะทะเข้ากับ คาลัดจ์ซิช ลงไปนอนกอง

ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินในสนามปรึกษาห้อง VAR แล้วปล่อยเล่นต่อ ซึ่งทำให้ โอนีล ประท้วงหนักรับใบเหลือง

“ตอนผมเห็นจังหวะนี้ที่ข้างสนาม ผมคิดว่ามันควรเป็นจุดโทษ” อดีตนายใหญ่ บอร์นมัธ ให้สัมภาษณ์หลังเกมซึ่งพวกเขาบุกพ่าย 1-0

“มันดูเหมือนกับว่า โอนาน่า แทบจะทำให้กองหน้าของเราหัวขาดอยู่แล้ว… และเมื่อดูภาพช้า ผมก็ยังคิดแบบเดิม”

“ผมรู้สึกแปลกใจกับการตัดสินมาก เพราะ โอนาน่า ทำฟาวล์ชัดเจน เมื่อคุณออกมาตัดบอลแล้วปะทะกับผู้เล่นแนวรุกอย่างรุนแรงขนาดนั้น”

“ตอน ฮูเปอร์ วิ่งมาแถวข้างสนาม ผมคิดไว้ว่าเขาต้องดูจอมอนิเตอร์เพื่อความแน่ใจ แต่กลายเป็นผมที่โดนใบเหลืองแทน ไม่ใช่ โอนาน่า”

“ต้องให้ความยุติธรรมกับ จอน มอสส์ (ผู้ตัดสินที่ 4) ด้วยเพราะเขาคือคนเข้ามาขอโทษผม, ผมเข้าใจดีว่าเหล่ากรรมการ พยายามยึดมั่นการตัดสินในสนามให้มากที่สุด แต่ผมทำใจยอมรับไมได้”

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับผู้ตัดสินในสนาม ดังนั้นเราไม่สามารถปล่อยให้เกมเล่นต่อ เพียงเพราะแค่ห้อง VAR บอกว่าไม่เป็นจุดโทษได้”

เอริค เทน ฮาก กุนซือฝั่ง “ปีศาจแดง” ถูกถามถึงจังหวะปัญหาเช่นกัน และเขาก็ยอมรับว่าการตัดสินของกรรมการ อาจทำให้เกิดข้อถกเถียงได้

“ผู้เล่นฝั่ง วูล์ฟส์ สัมผัสบอลก่อนที่ โอนาน่า จะโถมเข้าใส่ และเป็นจังหวะที่กรรมการต้องใช้ดุลยพินิจ ซึ่งเราโชคดีมากที่เขาไม่เป่าจุดโทษ” กุนซือชาวดัทช์ กล่าวบ้าง

“ผู้คนสามารถถกเถียงกันได้ในจังหวะนี้ แต่ผมคิดเหมือนกรรมการ ว่ามันไม่ใช่จุดโทษ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: