คาด ‘เท็กซ์เตอร์’ ตกลงดีลเทคโอเวอร์ ‘ท๊อฟฟี่’ ภายในวีกนี้

คาด ‘เท็กซ์เตอร์’ ตกลงดีลเทคโอเวอร์ ‘ท๊อฟฟี่’ ภายในวีกนี้

จอห์น เท็กซ์เตอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกันเดินทางมาอยู่ในอังกฤษสัปดาห์นี้เพื่อพูดคุยกับ ฟาร์ฮาด โมชิรี่ เพิ่มเติม โดยคาดหมายว่าจะหาข้อตกลงพบในสัปดาห์นี้สำหรับการเทคโอเวอร์ เอฟเวอร์ตัน

เขาเป็นทุนที่สามแล้วที่เซ็นข้อตกลงเพื่อสิทธิ์เจรจาแต่เพียงผู้เดียวสำหรับการซื้อ เอฟเวอร์ต้น ให้หลังก่อนหน้านี้ โมชิรี่ เลือกที่จะเจรจากับกลุ่มทุน ฟรีดกิ้น แต่สุดท้ายก็ไม่ลงตัว

ฟรีดกิ้น กรุ๊ป ตกลงที่จะซื้อหุ้น 94.1 เปอร์เซนต์จาก โมชิรี่ แต่ก็ถอนตัวไปหลังเป็นกังวลในเรื่องเงินที่สโมสรยืมมาจาก 777 Partners

นั่นทำให้ เท็กซ์เตอร์ กลายเป็นตัวเต็งรายใหม่แล้วเขาเดินทางถึงลอนดอนตั้งแต่เมื่อวันอังคาร ก่อนจะมุ่งหน้าไปลิเวอร์พูลในวันนี้ (พุธ) เพื่อพบกับ โมชิรี่ และแหล่งข่าวคาดหมายว่าทั้งสองฝ่ายจะหาข้อตกลงพบในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ถึงอย่างนั้นอาจมีความซับซ้อนในดีลนี้เพราะ เท็กซ์เตอร์ ต้องขายหุ้น 45 เปอร์เซนต์ของ คริสตัล พาเลซ ไปก่อนเพื่อให้เป็นไปตามกฎของพรีเมียร์ลีก

ผู้ถือหุ้นของ พาเลซ รายอื่นก็ขอซื้อหุ้นจากเขาด้วยเงิน 100 ล้านปอนด์แต่โดนปฏิเสธ นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนอีก 3 รายที่สนใจเซ้งหุ้นต่อจาก เท็กซ์เตอร์

เท็กซ์เตอร์ ควักเงินไป 87.5 ล้านปอนด์เพื่อซื้อหุ้น 40 เปอร์เซนต์ของ พาเลซ ก่อนที่จะซื้อเพิ่มอีก 5 เปอร์เซนต์ในปีที่แล้ว

เขาไม่ได้มีหุ้นกับ พาเลซ แต่เพียงเท่านั้น หลังยังเป็นเจ้าของ โบตาโฟโก้ ในบราซิล, โอลิมปิก ลียง ในฝรั่งเศสและ โมเลนบีค ในเบลเยี่ยม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: