คาร์ร่าชี้ ‘เซาธ์เกต’ ต้องปรับทีมดร็อป ‘เทรนท์,โฟเดน’

คาร์ร่าชี้ ‘เซาธ์เกต’ ต้องปรับทีมดร็อป ‘เทรนท์,โฟเดน’

เจมี่ คาร์ราเกอร์ แนะว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องจำใจดร็อปสองสตาร์อย่าง ฟิล โฟเดน และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จากตัวจริงและเน้นไปที่การจัดระบบให้เหมาะสมกับทุกคนแทน

อังกฤษ เสมอกับ เดนมาร์ก ไป 1-1 ในเกมนัดที่สองของศึกยูโรโดยที่พบกับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก หลังพวกเขาเล่นกันไม่ดีและสร้างโอกาสแทบไม่ได้

พวกเขายังเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ซี และทำท่าจะตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ผลงานอันน่าผิดหวังทำให้เกิดคำถามขึ้นมากมาย

คาร์ราเกอร์ เขียนคอลัมน์ลงใน

เดอะ เทเลกราฟ

บอกว่าไลน์อัพของ เซาธ์เกต ทำให้เขานึกถึง “สิงโตคำราม” ในยุคที่ผู้จัดการทีมพยายามยัดสตาร์ดังให้มันเยอะๆใน 11 ตัวจริง

เขามองว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โฟเดน จำเป็นต้องถูกดร็อปเพื่อผลประโยชน์ของทีม แล้วให้นักเตะแบบ แอนโธนี่ กอร์ดอน ลงมายืนริมเส้นในขณะที่แดนกลางต้องเลือกระหว่าง คอนเนอร์ กัลลาเกอร์, ค็อบบี้ ไมนู และ อดัม วอร์ตัน

“โชคร้ายนะ สองในนักเตะพรีเมียร์ลีกที่ดีที่สุด, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ ฟิล โฟเดน, จะต้องเสียสละแล้ว” คาร์ราเกอร์ บอก

“ระบบการเล่นที่ทีมวางไว้นั้นไม่ได้เค้นสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวพวกเขาหรือจากเพื่อนร่วมทีมของพวกเขาออกมาเลย”

“การเริ่มนำ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มาเล่นมิดฟิลด์ในทัวร์นาเมนต์เมเจอร์น่ะมีความเสี่ยงเสมอ มันไม่เวิร์ค การทดลองจบลงด้วยการที่เขาถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่เนิ่นๆในเกมพบ เดนมาร์ก”

“สำหรับตำแหน่งอื่นในทีม ไม่มีใครรักที่จะได้เห็น โฟเดน ลงเล่นมากกว่าผมหรอก”

“แต่สำหรับ อังกฤษ ที่จะต้องหาระบบที่เวิร์คและเข้ากับทุกคน เขาเล่นใน 11 ตัวจริงร่วมกับ จู๊ด เบลลิงแฮม และ แฮร์รี่ เคน ไม่ได้หากทั้งสามคนพยายามเล่นพื้นที่และตำแหน่งเดียวกัน”

“อังกฤษ ต้องทบทวนและมุ่งไปกับการช่วยนักเตะในทีมที่ไม่มีตัวทดแทนในสไตล์เดียวกัน นั่นคือ เคน กับ เดแคลน ไรซ์”

“ถูกต้องแล้วที่ เคน ยังเป็นหนึ่งในคนที่แตะต้องไม่ได้ เขาคือกองหน้าระดับเวิลด์คลาส วิธีที่เขาจะเล่นได้ดีที่สุดคือการมีปีกความเร็วจัดจ้านสองคน ผมอยากเห็นระบบ 4-3-3 ที่มี ซาก้า กับ กอร์ดอน ขนาบข้าง เคน”

“ไรซ์ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่มีคลาสและพิสูจน์ตัวเองแล้วเพียงแค่คนเดียวภายในทีมของ เซาธ์เกต แต่ในสองเกมแรกน่ะเขาต้องทำหน้าที่หนักเกินไปและหลายหนก็โดนฝ่าไปได้”

“เขาไม่เคยดูล้าเท่ากับครึ่งหลังในเกมพบกับ เดนมาร์ก มาก่อน เขาต้องคอยคุมพื้นที่มากเกินไปและนักเตะ เดนมาร์ก เข้ามารุมเขาเวลาที่ครองบอล”

“ในระบบ 4-3-3 น่ะ เบลลิงแฮม จะถอยต่ำมาช่วย ไรซ์ และจากนั้นก็จะเหลือมิดฟิลด์อีกตำแหน่งให้เลือก บางคนอาจจะมองว่า โฟเดน ยังควรอยู่ในทีมหาก เบลลิงแฮม ถอยต่ำลงมา แต่ในด้านแท็คติกแล้วจะไม่มีอะไรเปลี่ยนไป”

“จะต้องเป็นมิดฟิลด์ที่จะใช้เอเนอร์จี้ของเขาได้ทั่วทั้งสนามอย่างเช่น คอนเนอร์ กัลลาเกอร์, อดัม วอร์ตัน หรือ ค็อบบี้ ไมนู นั่นไม่ใช่การปรับเปลี่ยนในเชิงลบนะแต่เป็นสิ่งจำเป็น”

“บ่อยครั้งที่ความหมายของคำว่า “การบุก” หรือ “ฟุตบอลเชิงบวก” คือการยัดตัวจบสกอร์หรือนักเตะสร้างสรรค์เกมไว้ในทีม ขอบอกให้คนที่ยังไม่ทราบได้รู้ไว้เลยนะ จะไม่มีใครยิงประตูหรือสร้างโอกาสได้โดยที่ไม่ได้บอลเลย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: