คิงโคลเตือนผีถึงซิว ‘เคน,ไรซ์’ ก็ไม่ได้แชมป์ลีก

แดนดี้ โคล ออกโรงเตือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าพวกเขาคงยังไม่อาจคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ แม้จะคว้าตัว แฮร์รี่ เคน และ เดแคลน ไรซ์

ยูไนเต็ด พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศของเอฟเอคัพ ซึ่งทำให้พวกเขาจบลงด้วยตำแหน่งแชมป์คาราบาวคัพเพียงรายการเดียวเท่านั้น

คาดกันว่า “ปีศาจแดง” วางตัว เคน และ ไรซ์ เป็นเป้าหมายหลักในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อยกระดับทีมกลับไปลุ้นแชมป์อีกครั้ง

อย่างไรก็ดี โคล มองว่า ยูไนเต็ด ไม่ควรเสริมทัพในลักษณะดังกล่าว ซึ่งจะทำให้พวกเขาต้องหาตัวแทนในอนาคตอันใกล้

“หาก แฮร์รี่ เคน อยากย้ายออกจาก ท็อตแน่ม และ ยูไนเต็ด อยากจ่าย 80 กว่าล้านปอนด์ไปกับนักเตะอายุ 29 ที่กำลังจะครบ 30 มันก็แล้วแต่พวกเขา” เขากล่าวกับ

BoyleSports

“สำหรับผม ยูไนเต็ด ต้องตัดสินใจว่าพวกเขาจะคว้านักเตะระดับซีเนียร์อย่าง คาเซมิโร่ เพื่อประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว หรือจะสร้างทีมเพื่ออนาคต หากซื้อ เคน คุณก็ต้องหาตัวแทนของเขาในอีก 2 ปี”

“ยูไนเต็ด ทำแบบนั้นนานเกินไปแล้ว นับตั้งแต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เข้ามาเล่นอยู่ 2 ปี ลองดูอย่าง ซิตี้ ตอนพวกเขาคว้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ในอายุ 22 พวกเขาจะสามารถเก็บไว้ใช้งานได้สัก 5 ปี ก่อนจะขายทำกำไรขณะที่ยังใช้ประโยชน์เขาได้”

โคล กล่าวเสริมว่า “นโยบายเสริมทัพเพื่อความสำเร็จในทันทีจะส่งผลกับคุณอย่างรวดเร็ว เพราะคุณจะต้องทดแทนนักเตะอายุมากเหล่านั้น ถึง ยูไนเต็ด ซื้อ เคน และคนอย่าง เดแคลน ไรซ์ พวกเขาก็ยังไม่อาจคว้าแชมป์ลีกได้ทันที เพราะระยะห่างกับ ซิตี้ มันมากเหลือเกิน”

“นักเตะทั้ง 2 คนจะสามารถยกระดับทีมได้ แต่พวกเขาก็คงไม่อาจแซง ซิตี้ ทุกคนพูดถึงการคว้าแชมป์ลีกของ อาร์เซน่อล ในซีซั่นนี้ แต่พวกเขาก็พังพาบลงมาเพราะ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีกว่า และมีนักเตะที่ดีกว่า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: