คิดถึงEPL! ‘ราฟา’ เผยมีทีมทาบคุมนับไม่ถ้วน

คิดถึงEPL! ‘ราฟา’ เผยมีทีมทาบคุมนับไม่ถ้วน

ราฟาเอล เบนิเตซ ตำนานกุนซือ ลิเวอร์พูล เผยไม่ต่ำกว่า 10 สโมสรทั่วโลกยื่นข้อเสนอทาบทาม แต่เขาให้ความสำคัญกับ พรีเมียร์ ลีก มากสุด และต้องเป็นทีมที่สามารถคุมเพื่อพยายามเป็นแชมป์

เบนิเตซ วัย 64 ปี เพิ่งโดนปลดกลางซีซั่นก่อนระหว่างทำ เซลต้า บีโก้ จมท้ายตาราง ลาลีก้า และห่างหายจากงานโค้ชไปตั้งแต่เดือนมีนาคม

กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เฮดโค้ชชาวสเปน เป็นแขกรับเชิญร่วมรายการของอดีตผู้เล่นทั้ง เจมี่ คาราเกอร์, แกรี่ เนวิลล์, รอย คีน, เอียน ไรท์ แล้วเขาก็อัพเดทสถานการณ์

“ปีนี้ผมได้รับ 2 ข้อเสนอจากลีกกรีซ, เม็กซิโก, ซาอุดิอาระเบีย และยังมีอีกหนึ่งข้อเสนอจากทั้ง ตุรกี, ฮังการี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, กาตาร์” เบนิเตซ เริ่มกล่าว

“แต่ผมคิดถึง พรีเมียร์ ลีก เป็นลำดับแรก และผมไม่ต้องการเข้าร่วมเท่านั้น ผมต้องพิจารณาว่าจะสามารถคุมทีมนั้นลงแข่ง เพื่อพยายามคว้าแชมป์ได้หรือไม่?”

“มันไม่ใช่เรื่องง่าย มี 5-6 ทีมโซนท้ายตาราง พรีเมียร์ ลีก ยื่นข้อเสนอให้ผม ผมมีทั้งแพสชั่น, ความรู้ด้านฟุตบอล และการมองโลกตามความจริง”

“ผมมีวิธีและประสบการณ์ที่จะสร้างความแตกต่าง ผมต้องการอยู่ในสนามเพื่อพัฒนาผู้เล่น แอนโธนี่ กอร์ดอน คือหนึ่งในตัวอย่างว่าเราสามารถทำได้”

“ยังไงก็ตามใน พรีเมียร์ ลีก มีไม่กี่ทีมนักที่ผมจะได้เข้าทำงาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี จะไม่ทาบทามผม จากนั้นก็เป็นทีมระดับกลางถึงท้ายตาราง พวกเขาเริ่มไล่ผู้จัดการออก แล้วคุณก็ต้องมีการตัดสินใจ”

นอกจากระดับสโมสร เบนิเตซ ยังเปิดกว้างคุมทีมชาติ แต่แนวคิดเหมือนเดิม คือต้องการคุมชาติที่สามารถลุ้นแชมป์:

“เมื่อชาติระดับท็อป แข่งรอบคัดเลือกบอลโลก หรือยูโร ในจำนวน 50 เปอร์เซนต์ของเกมเหล่านั้น คุณสามารถเอาชนะแบบคาบบุหรี่ในปากไปด้วยได้เลย เช่นการเจอ มอลต้า, ลักเซมเบิร์ก, อันดอร์ร่า”

“ตอนนี้บางชาติที่ยื่นข้อเสนอให้ผม พวกเขาแค่ต้องการผ่านรอบคัดเลือก ผมตอบไปว่านั่นไม่เพียงพอ ผมต้องการร่วมแข่งเพื่อพยายามเป็นแชมป์”

“ผมรู้ว่าตัวเองมีประสบการณ์สำหรับทำแบบนั้น ผมสามารถคุมทีมชาติที่ดี และสามารถต่อกรกับ สเปน หรือใครก็ตามที่ต้องเจอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: