คุมเกมไม่ได้! อดีตแข้งไอริชชี้ ‘ไรซ์’ ปัญหาสิงโต

คุมเกมไม่ได้! อดีตแข้งไอริชชี้ ‘ไรซ์’ ปัญหาสิงโต

เควิน คิลบาน อดีตนักเตะไอร์แลนด์ แสดงทัศนะ ปัญหาที่แท้จริงของทีมชาติอังกฤษ คือ เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องผู้ไร้ความสามารถในการคุมจังหวะเกม

“สิงโตคำราม” ทะลุสู่รอบก่อนรองชนะเลิศในศึก ยูโร 2024 โดย แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมใช้งาน ไรซ์ คุมแดนกลางแบบเต็มเวลาตลอด 4 นัดแรก

ขณะเดียวกัน ตำแหน่งมิดฟิดล์อีกหนึ่งที่ของ อังกฤษ ยังไม่ลงตัวเปลี่ยนไปเรื่อยทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ ค็อบบี้ ไมนู ทว่า คิลบาน ชี้ต้นเหตุปัญหามาจาก ไรซ์

“อย่างที่ผมเคยบอก การจ่ายบอลของ ไรซ์ ส่งผลแง่ลบกับทีมเกินไป” อดีตตัวริมเส้น ผู้เคยติดทีมชาติไอร์แลนด์ 110 นัด กล่าวระหว่างออกรายการวิเคราะห์คู่ อังกฤษ พบ สโลวาเกีย

“ผมไม่คิดว่า ไรซ์ มีความสามารถในการเร่งหรือผ่อนเกมตามที่สมควร และนั่นคือปัญหาที่แท้จริงสำหรับ อังกฤษ”

“เราวางเขาไว้บนแท่นเคียงข้าง โรดรี้, โทนี่ โครส หรือ เอ็นโกโล่ กองเต้ นั่นคือระดับที่ ไรซ์ ต้องไปให้ถึง แต่เขาแค่ไม่ได้อยู่ในระดับนั้น เขาไม่สามารถควบคุมจังหวะของเกมได้”

สถิตินัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์เปิดเผย อังกฤษ ครองบอลเยอะกว่าคู่แข่งที่ 63% ก่อนจะต่อเวลาพิเศษเอาชนะ สโลวาเกีย 2-1 แต่นั่นไม่ช่วยให้ คิลบาน ประทับใจในตัว ไรซ์

“มีหลายครั้งที่ ไรซ์ ตามประกบผู้เล่น สโลวาเกีย ในตอนที่ทีมตัวเองกำลังครองบอล เหตุผลก็คือเขาแค่ไม่ต้องการเล่นกับลูกบอล”

“การขาดความมั่นใจเป็นเรื่องปกติสำหรับนักฟุตบอล ผมเคยเห็นมาแล้วหลายครั้ง เหตุผลที่ อังกฤษ ดูเล่นได้ย่ำแย่ในเวทีใหญ่ระดับนี้ เป็นเพราะพวกเขาไม่สามารถคุมเกมแดนกลาง”

“ผมคิดว่า ไรซ์ ต้องออกจากสนามเพื่อให้อังกฤษเล่นดีขึ้น ในแง่ความมั่นคงของเกมรับ มันอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด แต่พวกเขาจำเป็นต้องใช้ใครบางคน ที่สามารถทำเกมขึ้นหน้าในแผงมิดฟิลด์”

“อังกฤษ มีหลายตัวเลือกที่ดีกว่านั้น พวกเขาอาจถอย จู๊ด เบลลิ่งแฮม ลงไปยืนต่ำเพื่อช่วยคุมเกม หรือใช้งาน เอเบเรชี่ เอซี่ หรือแม้กระทั่ง คอเนอร์ กัลลาเกอร์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: