คุ้มจนอยากจ่ายเพิ่ม! แฟนปืนระดมทุนให้ ‘ค้อน’ หลังซื้อ ‘ไรซ์’ ถูกไป

คุ้มจนอยากจ่ายเพิ่ม! แฟนปืนระดมทุนให้ ‘ค้อน’ หลังซื้อ ‘ไรซ์’ ถูกไป

แฟนบอลของ อาร์เซน่อล เปิดระดมทุนบนเว็บไซต์ GoFundMe พยายามรวบรวมเงิน 25 ล้านปอนด์ไปมอบให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เนื่องจากพวกเขามองว่าเซ็นสัญญา เดแคลน ไรซ์ มาด้วยค่าตัวที่ถูกเกินไป

อาร์เซน่อล ควักเงินไป 105 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับการเซ็นสัญญา ไรซ์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและทำให้กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก

มิเกล อาร์เตต้า อยากได้กองกลางทีมชาติ อังกฤษ มาร่วมงานนานแล้ว โดยมองเขาเป็นหัวใจสำคัญของทีมที่จะลุ้นแชมป์ลีก

แล้ว ไรซ์ ก็ทำได้ตามความคาดหวังหลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมในแดนกลางของ “ปืนใหญ่” และยังช่วยทำประตูให้กับทีมได้ด้วย หนึ่งในนั้นคือประตูตอนนาที 97 ของเกมเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ในคืนวันอังคาร

ประตูดังกล่าวตอกย้ำถึงคุณค่าของ ไรซ์ และทำให้เหล่าสาวก อาร์เซน่อล ต่างดีใจกันยกใหญ่ จนถึงขั้นมีแฟนบอลที่ชื่อ แซ็ค วิลสัน อยากจะระดมทุนไปมอบให้กับ เวสต์แฮม

เขาเขียนบรรยายไว้ในหน้าระดมทุนว่า “เนื่องจากที่ เวสต์แฮม เหมือนโดนปล้นก็ไม่ปาน เราขอให้แฟนบอล อาร์เซน่อล ช่วยกันระดมทุนให้ เวสต์แฮม เพื่อชดเชยค่าตัวของ ไรซ์ ที่จ่ายน้อยไป”

“เป็นที่ชัดเจนตอดช่วง 15 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เอดู และ อาร์เซน่อล คือผู้รับผลประโยชน์ของการจ่ายค่าตัวให้กับ เวสต์แฮม น้อยไป 25 ล้านปอนด์”

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครร่วมเล่นด้วยการควักเงินสมทบ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใจเพราะการระดมทุนหนนี้ทำมาแบบขำๆเพื่อบอกว่าพวกเขาได้นักเตะมาอย่างคุ้มค่าตัวมากกว่า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: