คูฟาลเผย ‘ไรซ์’ คุยแข้งค้อนวอนสยบเรือให้ที

คูฟาลเผย ‘ไรซ์’ คุยแข้งค้อนวอนสยบเรือให้ที

วลาดิเมียร์ คูฟาล เปิดเผยว่า เดแคลน ไรซ์ กองกลางของ อาร์เซนอล ติดต่อกับอดีตเพื่อนร่วมทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บางคน หวังให้พวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ในวันสุดท้ายของฤดูกาล

“ปืนใหญ่” หวังให้ เวสต์แฮม เก็บแต้มจาก แมนฯ ซิตี้ ได้ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เพื่อช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในรอบ 20 ปี

ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ นำหน้า อาร์เซนอล อยู่ 2 แต้ม และหากชนะทีมของ เดวิด มอยส์ ได้ก็จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกันเป็นสโมสรแรก

อย่างไรก็ตามถ้า แมนฯ ซิตี้ พลาด และ อาร์เซนอล ชนะ เอฟเวอร์ตัน แชมป์ก็จะตกเป็นของทีมดังจากลอนดอนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004

ไรซ์ เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ในซีซั่นนี้ หลังย้ายมาจาก เวสต์แฮม ด้วยค่าตัวมหาศาล และ คูฟาล เปิดเผยว่าแข้งวัย 25 ปี ติดต่อกับเพื่อนร่วมทีมเวสต์แฮมบางคนก่อนเกมสุดท้ายของฤดูกาลด้วย

“ผมคิดว่าเขา (ไรซ์) ติดต่อกับนักเตะอังกฤษนะ แต่เขาไม่ส่งข้อความหาผม! เขาเป็นผู้เล่นของอาร์เซนอล ดังนั้นเขาจึงแคร์อาร์เซนอลและผลงานของพวกเขา” คูฟาล กล่าวกับ

สกาย สปอร์ตส์

“ผมไม่ได้ติดต่อกับใครเลยที่อาร์เซนอล ดังนั้นพวกเขาจึงมีการต่อสู้ของตัวเองและเราก็มีของเราเช่นกัน”

คูฟัล ยังบอกอีกว่าเขาได้รับข้อความสนับสนุนจากกองเชียร์อาร์เซนอลมากมาย ก่อนเกมที่ เวสต์แฮม จะออกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ และส่งท้าย เดวิด มอยส์ อีกด้วย

“มีแฟนบอลบอกจะให้ผมดื่มกาแฟฟรีตลอดชีวิตด้วย! แฟนอาร์เซนอลจำนวนมากที่คอยตามติดผม ลูกชายของผมเล่นฟุตบอล และแฟนบอลอาร์เซนอลตัวยงหลายคนอยู่ตรงนั้น” แบ็คขวาทีมชาติเช็กกล่าวเสริม

“ผมได้รับข้อความจากพวกเขาประมาณว่า ‘ประตูแรกของคุณในพรีเมียร์ลีกกำลังจะเกิดขึ้น!’ และอะไรทำนองนั้น มันคงจะดีจริง ๆ แต่เราจะได้เห็นกัน”

“ผมตื่นเต้นมากถ้าพูดตามตรง ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นถ้วยพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นจริง ๆ และหวังว่ามันจะเป็นเกมที่ดีมาก”

“ไม่มีอะไรดีไปกว่าการมีส่วนร่วมในการตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก เราไม่ได้เป็นทีมลุ้นแชมป์ แต่เราอาจตัดสินมันได้ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องดี”

“มันจะเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมที่ เวสต์แฮม อาจทำลายความหวังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาจะเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกันได้ ดังนั้นมันคงจะดีถ้าหยุดไว้ได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: