คูมันโวยแทน! ‘ดุมฟรีส์’ ไม่ติดใจเปาให้จุดโทษสิงโต

เดนเซล ดุมฟรีส์ แบ็คขวา เนเธอร์แลนด์ ยอมรับสัมผัสโดน แฮร์รี่ เคน และผู้ตัดสินสามารถให้จุดโทษ แต่ โรนัลด์ คูมัน เจ้านายเห็นต่างวิจารณ์ VAR กำลังทำลายวงการฟุตบอลหลังแพ้ อังกฤษ 2-1 ตกรอบตัดเชือก ยูโร 2024

ชาบี ซิมอนส์ ยิงให้ “กังหันลม” ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 7 จากนั้นไม่นานเกิดเหตุกังขา เคน ง้างยิงในเขตโทษส่งบอลข้ามคาน จังหวะต่อเนื่องปะทะกับ ดุมฟรีส์ ล้มไปนอนกุมเท้า

เฟลิกซ์ ซเวเยอร์ เปาผู้มีประวัติรับสินบน ปล่อยเล่นต่อ แต่เดินไปดูจอตามคำแนะนำจากห้อง VAR แล้วกลับคำตัดสินชี้จุดโทษให้ เคน สังหารช่วย อังกฤษ ตีเสมอ

กูรูแดนผู้ดี แกรี่ เนวิลล์ กับ เจมี่ คาราเกอร์ ยืนยันไม่มีทางเป็นจุดโทษ

ขณะที่อดีตผู้ตัดสินทั้ง คีธ แฮ็คเกตต์ และ คริสติน่า อันเคิ่ล เห็นไปในทิศทางเดียวกัน ทว่า ดุมฟรีส์ ผู้ก่อเหตุไม่คิดแบบนั้น

“ผมพยายามบล็อคลูกยิง ผมสัมผัสโดนตัว เคน และคุณก็รู้ว่าเมื่อผู้ตัดสินเดินไปดูจอข้างสนาม เขาสามารถเป่าจุดโทษ” แข้งวัย 28 ปีสังกัด อินเตอร์ มิลาน สัมภาษณ์หลังความพ่ายแพ้

“คุณต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อป้องกันประตู มันเป็นจังหวะที่เกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาที ผมไม่มีเจตนาเข้าปะทะ ผมผิดหวังมากและขอรับผิดชอบเต็มที่”

ทางฝั่ง เคน ผู้ถูกกระทำถูกถามถึงเหตุการณ์ แล้วกัปตัน “สิงโตคำราม” ให้คำตอบ: “เท้าผมลอยอยู่กลางอากาศ ดังนั้นแน่นอนว่า ดุมฟรีส์ สัมผัสโดน บางทีคุณได้จุดโทษและบางทีก็ไม่ได้ ผมแค่มีความสุขที่ลุกขึ้นมายิงเข้า”

ส่วนด้าน คูมัน ยืนยันเห็นต่างไปจากลูกทีม วิจารณ์ใส่ห้อง VAR ขณะเดียวกันยอมรับปัจจัยสำคัญกว่า คือพวกเขาเองที่ไม่สามารถฉกฉวยโอกาส แถมเสียประตูตัดสินเกมช่วงทดเจ็บ

“ในฐานะตัวรับ คุณจะทำอะไรได้อีก? ความเห็นของผมคือมันไม่ควรเป็นจุดโทษ เคน เตะบอลไปแล้วจากนั้นรองเท้าทั้งคู่ก็สัมผัสกัน การใช้ VAR แบบนี้กำลังทำลายฟุตบอล” อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า กล่าวบ้าง

“อย่าให้ผมพูดอะไรเกี่ยวกับผู้ตัดสินไปมากกว่านี้ ความคิดของผมอยู่ที่ช่วง 20-25 นาทีสุดท้าย ซึ่งร่างกายเราอาจมีความสดมากกว่า แต่ อังกฤษ กลับยิงประตูได้ก่อนจบเกม”

“บางทีเราสมควรได้ไปถึงต่อเวลา แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ ผมจะไม่โทษโชคชะตา เพราะมันคือประตูที่ยอดเยี่ยม เราสามารถภูมิใจผลงานของทีมและเหล่าผู้เล่น เรามีทัวร์นาเมนต์ที่ดีมากแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: