‘คูมัน’ ปลิ้มกังหันคืนฟอร์ม-ยก ‘ซิมอนส์’ MoM

‘คูมัน’ ปลิ้มกังหันคืนฟอร์ม-ยก ‘ซิมอนส์’ MoM

โรนัลด์ คูมัน กุนซือ เนเธอร์แลนด์ ยกย่อง ชาบี้ ซิมอนส์ เพลย์เมกเกอร์พลังหนุ่ม คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของพวกเขาในเกมคืนฟอร์มถล่ม โรมาเนีย 3-0 เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก ยูโร 2024

ภายหลังนัดล่าสุดพ่าย ออสเตรีย 3-2 จนต้องผ่านรอบแบ่งกลุ่มด้วยโควต้าอันดับ 3 “กังหันลม” คืนฟอร์มชนะ “ผีดิบ” แบบขาดลอยโดย โคดี้ กัคโป เบิกสกอร์ตั้งแต่นาที 20 แล้วช่วงท้าย ดอนเยลล์ มาเล่น รัวเบิ้ล

“ผมเห็นเรื่องดีหลายอย่างที่เราทำได้ ลูกทีมรู้ว่าเกมล่าสุดเราย่ำแย่ในทุกด้าน และวันนี้พวกเขาตอบสนองอย่างแข็งแกร่ง” คูมัน ให้สัมภาษณ์หลังชัยชนะที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า

“เราโชว์ฟอร์มดีตลอดทั้งเกม ยกเว้นช่วง 10 นาทีแรก เพราะมันมีความกดดันอย่างหนัก” เราวิเคราะห์ โรมาเนีย มาเป็นอย่างดี เบลเยียม แสดงให้เราเห็นพื้นที่ที่สามารถใช้โจมตี

“เราทำได้ดีมากที่จุดนั้น เราสร้างอันตรายเพียบ แต่ต้องใช้เวลานานก่อนยิงประตูที่ 2 ซึ่งควรจะทำได้เร็วกว่านี้ ยังไงก็ตาม ผมไม่รู้สึกกลัวโดนตีเสมอ เพราะเกมรับเราดีมากจน โรมาเนีย สร้างโอกาสได้เพียงน้อยนิด”

นอกจากทำประตูสำคัญแล้ว กัคโป ยังมีอีกหนึ่งแอสซิสต์ พร้อมรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ จาก ยูฟา อย่างไรก็ตาม คูมัน ขอเลือก ซิมอนส์ กองกลางสังกัด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผู้ทำ 2 แอสซิสต์

“โดยรวมแล้วเราได้ชัยชนะที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าวันนี้ ชาบี้ ซิมอนส์ คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของเรา เขาขับเคลื่อนทีมด้วยการเล่นฟุตบอลที่ดี และมีความดุดัน” อดีตนายใหญ่ บาร์โซลน่า กล่าวต่อ

“บางสิ่งที่เรารู้จากเกมนี้คือ ซิมอนส์ จะเล่นอย่างมีอิสระขึ้นเล็กน้อยในตำแหน่งกองกลางตัวรุก กัคโป ก็ทำได้ยอดเยี่ยม และมีส่วนกับประตูทั้งหลาย พวกเขาคือผู้เล่นคุณภาพที่สร้างความแตกต่างให้ทีม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: