‘คูลิบาลี่’ ปลื้ม EPL ยอมหยุดเกมให้แข้งมุสลิมละศีลอด

คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังของ เชลซี แสดงความชื่นชมวงการฟุตบอลอังกฤษ ที่อนุญาตให้มีการเบรกเกมเพื่อให้นักเตะมุสลิมละศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน

ปัจจุบันนักเตะมุสลิมอยู่ระหว่างเดือนรอมฎอนตามปฏิทินของศาสนาอิสลาม ซึ่งพวกเขาต้องถือศีลอดในช่วงเวลากลางวัน

หากสโมสรแจ้งความจำนง พรีเมียร์ลีกและอีเอฟแอลก็อนุญาตให้มีการเบรกเกมระหว่างช่วงครึ่งแรกของเกมตอนค่ำ เพื่อให้นักเตะมุสลิมได้ละศีลอด ซึ่งเราได้เห็น คูลิบาลี่, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ พักเติมพลังที่ข้างสนาม ในเกมที่ เชลซี เสมอกับ ลิเวอร์พูล เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน

คูลิบาลี่ แสดงความชื่นชมต่อความเปิดกว้างของวงการฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งเขาไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน

“ในช่วงเดือนรอมฎอน เพื่อนร่วมทีมเห็นพวกเราละหมาดกัน แล้วมาถามว่าทำอะไรอยู่” เขากล่าวกับ

BBC Sport

“โดยปกติพวกเขาคิดว่ารอมฎอนเป็นแค่เรื่องของการอดอาหารและเครื่องดื่ม แต่มันมีอะไรที่มากกว่านั้น มันเป็นเรื่องของการทำความเข้าใจสิ่งที่เราอ่านในกุรอาน, ศาสนา, พฤติกรรมของเรา และท่านศาสดามุฮัมมัดของเราด้วย เราต้องอธิบายเรื่องนั้นกับพวกเขา เพื่อให้เราตอบได้เมื่อมีใครมาถาม”

“เมื่อคุณมาที่นี่และเห็นว่าพวกเขาหยุดเกมให้นักเตะมุสลิมได้กิน, ดื่ม และเติมพลังเล็กน้อย มันเป็นอะไรที่อัศจรรย์ มันไม่เคยเกิดขึ้นกับผมเลย มันจึงรู้สึกอัศจรรย์จริงๆ”

“ผมเคยเห็นในทีวีตอน เวสลี่ย์ อยู่ เลสเตอร์ เขาละศีลอดระหว่างเกม มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เมื่อพวกเขาทำมันเพื่อคุณ มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อ ผมแฮปปี้จริงๆและกำลังตั้งตารอมันอีกครั้ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: