ค่าตัวระดับนี้! กูรูไม่ปลื้ม ‘ไรซ์’ แค่ยืนตัดเกม

ริชาร์ด คียส์ กูรูฟุตบอล วิจารณ์ฟอร์ม เดแคลน ไรซ์ ไม่มีส่วนร่วมกับเกมรุกเหมือนสมัย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พร้อมชี้ว่าแค่ยืนตำแหน่งระหว่างคู่เซนเตอร์ ยังไม่เพียงพอสำหรับนักเตะค่าตัวรวม 105 ล้านปอนด์

พรีเมียร์ ลีก นัดส่งท้ายปี ไรซ์ ลงเต็มเวลาที่ คราเว่น คอตเทจ แต่ไม่สามารถช่วยให้ “ปืนใหญ่” พ้นจากความพ่ายแพ้ โดนยิงแซงด้วยสกอร์ 2-1

นับเป็นการปราชัย ลอนดอน ดาร์บี้ สองเกมติดของ อาร์เซน่อล หลังจากแพ้คาบ้าน 2-0 ต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรซึ่งเพิ่งขายแข้งอังกฤษวัย 24 ปีให้เมื่อช่วงซัมเมอร์

“ในฐานะผู้เล่นในสนาม คุณย่อมมีสิทธิแสดงถึงความไม่พอใจกับรูปเกม โดยไม่จำเป็นต้องฟังผู้จัดการทีมเสมอไป” เจสัน แม็คเคเทียร์ ผู้เคยอยู่ ลิเวอร์พูล ช่วงยุค 90 ขอกล่าวก่อน ขณะเป็นกูรูช่อง BeIn

“เกมนี้ผมเห็นจังหวะ ไรซ์ จ่ายไม่ตรง มาร์ติน โอเดการ์ด แล้วทั้งคู่แค่ยักไหล่ใส่กัน จากนั้นก็หันกลับไปไล่บอลต่อซะงั้น…”

“แต่คุณลองดูทีมแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ทั้งหลายสิ… ผมเคยเห็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตะโกนใส่ผู้เล่นได้ทุกคน เพื่อแสดงความไม่พอใจและกระตุ้นทีม”

“โอเคว่า เฮนเดอร์สัน อาจไม่มีพรสวรรค์เท่า ไรซ์ แต่ในแง่ของเรื่องสั่งการบนสนามแล้ว เขาคือคนที่ทำแบบนั้นเพื่อลากสังขารให้ ลิเวอร์พูล เก็บผลการแข่งขันในเกมยาก”

แอนดี้ เกรย์ ผู้ดำเนินรายการร่วม พยายามปกป้องชี้ว่า ไรซ์ ไม่ใช่เจ้าของปลอกแขนที่ อาร์เซน่อล แถมสไตล์การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม อีกผู้คร่ำหวอดอย่าง คียส์ ยังคงไม่ปลื้มในผลงานที่ ไรซ์ ทำกับทีมใหม่มากนัก แม้ฤดูกาลนี้อดีตเด็กฝึก เชลซี จะมีไปแล้ว 3 ประตู 2 แอสซิสต์ จาก 28 นัดทุกรายการ

“ผมจะไม่บอกว่า ไรซ์ ควรสื่อสารอะไรกับเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น สิ่งสำคัญคือ เขาแค่ต้องทำในสิ่งที่เคยทำได้สมัย เวสต์แฮม” คียส์ พูดบ้าง

“ผมกลับไม่เห็นภาพนั้นที่ อาร์เซน่อล เลยแม้แต่น้อย ทั้งที่คนมีความสามารถอย่าง ไรซ์ ควรได้มีส่วนร่วมมากขึ้น, เริ่มจ่ายบอลทะลุช่อง และหาจังหวะยิงตรงกรอบบ้าง”

“ผมไม่เข้าใจเหตุผลหาก อาร์เซน่อล ซื้อนักเตะราคา 105 ล้านปอนด์ เพียงแค่ส่งเขาไปยืนระหว่างคู่เซ็นเตอร์แบ็ค… ดังนั้น ไรซ์ ควรแสดงออกและบอกว่า ตัวเองสามารถสร้างประโยชน์ให้ทีมมากกว่านี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: