ค้อนเปิดตัว ‘โตดิโบ’ ยืมพ่วงเงื่อนไขซื้อขาด

ค้อนเปิดตัว ‘โตดิโบ’ ยืมพ่วงเงื่อนไขซื้อขาด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสริมแนวรับด้วยการคว้า ฌ็อง-แคลร์ โตดิโบ กองหลังของ นีซ แบบยืมตัวจนจบฤดูกาลมาพร้อมกับเงื่อนไขซื้อขาดภายหลัง

โตดิโบ เป็นเป้าหมายที่ เวสต์แฮม ตามจีบมาพักใหญ่และตกลงกับ นีซ ได้ตั้งแต่เดือนก่อน อย่างไรก็ตามตอนนั้นนักเตะอยากจะย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส

กระนั้น ยูเวนตุส เจรจาเท่าไหร่ก็ยังหาข้อตกลงไม่ได้และ “ขุนค้อน” ก็ยังไม่ยอมถอดใจโดยที่ ทิม สไตด์เตน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของพวกเขาเดินทางไปแดนน้ำหอมด้วยตัวเองเพื่อปิดดีลนี้และทำสำเร็จ

กองหลังวัย 24 ปีตกลงที่จะย้ายมาอยู่กับ เวสต์แฮม โดยเบื้องต้นเป็นสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล แต่ก็จะมาพร้อมกับเงื่อนไขซื้อขาดในภายหลังในราคาประมาณ 40 ล้านยูโร (34.2 ล้านปอนด์)

“ผมตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เซ็นสัญญากับ เวสต์แฮม การได้เล่นในพรีเมียร์ลีกคือฝันที่เป็นจริงนะ, นี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก” โตดิโบ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร

“นี่เป็นโอกาสอันอเมซซิ่งสำหรับผม กับการมาอยู่สโมสรที่มีความทะเยอทะยานอย่างยิ่งและอยากจะก้าวหน้ามากขึ้นภายใต้เฮดโค้ชใหม่”

“มันเหมือนกับว่าการย้ายมา เวสต์แฮม นั้นจะถูกช่วงเวลานะ อยู่ใจกลางลอนดอนและมีแฟนบอลที่อเมซซิ่ง ผมตื่นเต้นที่จะได้สวมเสื้อ เวสต์แฮม และเล่นพรีเมียร์ลีกในสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม”

โตดิโบ เป็นเด็กปั้นของ ตูลูส และลงสนามกับชุดใหญ่ไปเพียง 10 นัดก่อนจะถูก บาร์เซโลน่า คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2019

เขาได้ลงสนามกับ บาร์ซ่า ไปไม่กี่นัดก่อนผ่านการปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ ชาลเก้, เบนฟิก้า และซบ นีซ ในฤดูกาล 2020-21 ก่อนจะถูกเซ็นสัญญาถาวรในภายหลัง

โตดิโบ มีส่วนช่วยให้ นีซ เข้าถึงเฟรนซ์ คัพนัดชิงชนะเลิศ รวมถึงผ่านการพาทีมจบอันดับ 5 ได้สองหนตลอด 3 ซีซั่นหลังสุด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: