งานเข้าผี-เรือ! นัดชิงเอฟเอป่วน ‘คนขับรถไฟ’ นัดสไตรค์

แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ซิตี้ กำลังเผชิญกับปัญหาการเดินทางเพื่อไปชมเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ หลังคนขับรถไฟประกาศหยุดงานประท้วงครั้งใหม่วันที่ 3 มิถุนายนนี้

หลังสหภาพ ASLEF (ตัวแทนของคนขับรถไฟฟ้าในสหราชอาณาจักร) ปฏิเสธข้อเสนอเรื่องค่าครองชีพกับ บริษัทรถไฟ 16 แห่ง ล่าสุดได้ออกมาประกาศว่า สมาชิกสหภาพแรงงานจะหยุดงานวันที่ 12 และ 31 พฤษภาคม และ 3 มิถุยายน เกี่ยวกับปัญหาค่าครองชีพที่ไม่สอดคล้องในปัจจุบัน

โดยเฉฑาะวันที่ 3 มิถุนายน จะส่งผลกระทบมากที่สุด เนื่องจากตรงกับนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่เวมบลีย์ ระหว่าง 2 ยอดทีมจากแมนเชสเตอร์ ซึ่งจะมีแฟนบอลจำนวนมากใช้วิธีเดินทางด้วยรถไฟมาชมเกมดังกล่าว

การประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก เอฟเอ เพิ่งจะออกมายืนยันเมื่อวันพุธว่า นัดชิงชนะเลิศจะเล่นเวลาเดิมที่ 15.00 น. ตามคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นว่า การแข่งขันจะมีความเสี่ยงสูงจึงไม่อยากให้เกมคิกออฟหลังจากเวลา 16.45 น.

และจากการที่รถไฟขบวนสุดท้ายที่จะกลับไปแมนเชสเตอร์จะหมดเวลา 21.01 น. การปล่อยให้เกมคิกออฟตามเวลาเดิมจึงเหมาะสมที่สุดสำหรับแฟนบอลที่ต้องอาศัยการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

อย่างไรก็ตาม การสไตรค์ที่ถูกประกาศในครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อนัดชิงชนะเลิศแบบเต็มๆ

โดยตอนนี้ทั้งสองสโมสรกำลังประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้มีการประสานงานร่วมกับเอฟเอ, เจ้าหน้า และกลุ่มแฟนบอล ที่แสดงความไม่พอใจต่อสถานการณ์ดังกล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: