งามไส้! แฟนบอล ‘จังโก้’ ร้องเพลงเหยียดกลุ่มรักร่วมเพศ

งามไส้! แฟนบอล ‘จังโก้’ ร้องเพลงเหยียดกลุ่มรักร่วมเพศ

แฟนบอล เม็กซิโก สร้างเรื่องอีกครั้งภายหลังร้องเพลงต่อต้านกลุ่มรักร่วมในเกมกับ เอกวาดอร์ ศึก โคปา อเมริกา

ทัพ “จังโก้” ที่กำลังจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ในอีกสองปีข้างหน้า แต่การแสดงออกของแฟนบอลในการต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศกลับไม่มีท่าทีจะลดลง แม้ว่าจะมีการประกาศห้ามเรื่องดังกล่าวในสนามถึงสามครั้งก็ตาม

แฟนบอลกว่า 62,565 คนที่ สเตท ฟาร์ม สเตเดียม ใน เกลนเดล รัฐแอริซอน่า ในเกมกลุ่ม B ที่ เม็กซิโก ต้องคว้าชัยชนะเหนือ เอกวาดอร์ เท่านั้นในการผ่านเข้ารอบ แต่ท้ายที่สุดการแข่งขันจบลงผลเสมอ 0-0 สิ้นสุดการเดินทางแต่เพียงเท่านี้

นอกเหนือจากการประกาศหลายครั้งในสนามแล้ว ทางผู้จัดได้ขึ้นคำเตือนเป็นภาษาสเปนบนหน้าจอขนาดใหญ่ โดยระบุว่า:

“ผู้ตัดสินระบุว่าการแข่งขันอาจถูกระงับเนื่องจากพฤติกรรมการเลือกปฏิบัติในหมู่ผู้ชม เราไม่ยอมรับการเลือกปฏิบัติในสนามฟุตบอล หากเรื่องดังกล่าวยังดำเนินต่อไป การแข่งขันจะถูกระงับและถูกยกเลิกในที่สุด”

ในบรรดาแฟนบอลชาวเม็กซิโกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็มี ฮอร์เก้ เมย์เนซ นักการเมืองซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งหนล่าสุดร่วมอยู่ด้วย

ทาง เมย์เนซ ได้โพสต์วิดีโอที่ผ่านแพลตฟอร์ม X ของเขาโดยนักการเมืองวัย 38 ปีรู้สึกเสียใจกับการกระทำของแฟนบอลในครั้งนี้

“ความสุขในแบบเดียวกับที่คุณรู้สึกเมื่ออยู่ร่วมกับชาวเม็กซิกันหลายพันคนที่รับชมทีมของเรากลายเป็นความอับอายเมื่อเราได้ยินเสียงเพลงเชียร์ที่เลือกปฏิบัติในเดือนไพรด์ของกลุ่มรักร่วมเพศ” เมย์เนซกล่าว

เขากล่าวเสริมว่า “ผมขอวิงวอนให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่มีการตะโกนถ้อยคำที่ขัดต่อสิทธิและเสรีภาพในเกมการแข่งขันทีมชาติ… เราไม่ต้องการได้ยินคำพูดเหล่านั้นอีก”

“เป็นความภาคภูมิใจที่ได้รับใช้ภายใต้ธงนี้ เป็นความภาคภูมิใจที่มีตราสัญลักษณ์นี้ แต่โปรดให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้ยินการสนับสนุนการเลือกปฏิบัติ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: