จบลงด้วยดี! ‘โฟฟาน่า’ ให้อภัย ‘เอ็นโซ่’ ไม่ตั้งใจเหยียด

จบลงด้วยดี! ‘โฟฟาน่า’ ให้อภัย ‘เอ็นโซ่’ ไม่ตั้งใจเหยียด

เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ปราการหลังพลังหนุ่ม เชลซี ยืนยันปรับความเข้าใจกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เรียบร้อย เตรียมร่วมกันต่อสู้เพื่อสโมสรต่อไป พร้อมช่วยยืนยันมิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม ไม่ได้มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติฝรั่งเศส

โฟฟาน่า คือหนึ่งในคนที่ออกโรงวิจารณ์ กรณี เอ็นโซ่ ไลฟ์สดขณะฉลองแชมป์กับ อาร์เจนติน่า แล้วมีการร้องเพลง ซึ่งเนื้อหาฉบับเต็มพาดพิงถึงเชื้อชาตินักเตะ “ตราไก่”

เอ็นโซ่ ทั้งขอโทษโดยโพสต์ผ่านโซเชียล และติดต่อส่วนตัวกับเพื่อนร่วมทัพ “สิงห์บลูส์” กระทั่งช่วงต้นสัปดาห์ มิดฟิลด์วัย 23 ปี กลับมาซ้อมที่สโมสรเคียงข้าง โฟฟาน่า

“เอ็นโซ่ มาถึงตั้งแต่วันจันทร์ และเราทั้งทีมได้คุยกันร่วมกับผู้จัดการไปแล้ว” โฟฟาน่า แนวรับฝรั่งเศสวัย 23 ปี เผยเบื้องหลัง ก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ คลับ อเมริกา

“ผมอธิบายเหตุผลที่ไม่ชอบวิดีโอนั้น และ เอ็นโซ่ ก็อธิบายเหตุผลของตัวเอง เขาบอกว่ารู้สึกเสียใจ และไม่ต้องการสร้างความเจ็บปวดให้ชาวฝรั่งเศส หรือใครทั้งนั้น”

“เอ็นโซ่ บอกว่าไม่เข้าใจสถานการณ์ในตอนที่กำลังร้องเพลงอยู่ ผมรู้จักเขาดี ดังนั้นจึงเชื่อใจว่า เอ็นโซ่ ไม่ใช่คนเหยียดเชื้อชาติ นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

“มันไม่ใช่แค่ เอ็นโซ่ แต่ยังรวมถึงทีมชาติ อาร์เจนติน่า วีดีโอที่ออกมาดูย่ำแย่ และทำให้ผมรู้สึกค่อนข้างหงุดหงิด แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันจบแล้ว”

“ผมลบโพสต์ตัวเองไปเช่นกัน เพราะเราพูดคุยกันแล้ว เรากำลังฝึกซ้อมร่วมกันเพื่อสโมสรเดียวกัน ตอนนี้เราเข้าใจกันและกันแล้ว ทุกคนกำลังมีความสุข เอ็นโซ่ คือผู้เล่นคนสำคัญของ อาร์เจนติน่า หวังว่าเหตุการณ์นี้จะช่วยให้เขาได้เรียนรู้มากขึ้น เพราะชัดเจนว่าเรามีวัฒนธรรมที่ต่างกัน”

เชลซี ไม่มีการลงโทษปรับเงิน แต่ เอ็นโซ่ ยังเสนอตัวบริจาคค่าเหนื่อยเข้าองค์กรต่อต้านการเหยียด ซึ่ง โฟฟาน่า แสดงความรู้สึกเพิ่มเติม:

“ผมไม่สนใจเรื่องเงิน ผมไม่ต้องการให้ เอ็นโซ่ จ่ายเงิน การบริจาคเป็นเรื่องดี แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดซ้ำอีก และเราต้องให้ความรู้กับทุกคน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: