จะซัดให้ร่วง!เลสค็อตต์ เผย ‘นาสรี่’ ท้าต่อย “มันโช่”

โจเลออน เลสค็อตต์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่าย้อนเหตุการณ์เดือดจากสนามซ้อม “เรือใบสีฟ้า” ระหว่างซาเมียร์ นาสรี่ และโรแบร์โต้ มันชินี่ โดยแข้งจอมเทคนิคถึงขั้นท้าต่อยกับกุนซือของเขา

เลสค็อตต์ เผยถึงการฝึกซ้อมก่อนเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้เมื่อเดือนตุลาคม 2011 ซึ่งซิตี้ บุกถล่มแมนฯ ยูไนเต็ด 6-1 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยตอนนั้น นาสรี่ ไม่พอใจกับวิธีการที่เขาได้รับการปฏิบัติจากกุนซือชาวอิตาลี

“เขา [มันชินี่] เคยทำการเตรียมทีมในพื้นที่ตรงกลางของสนามแล้วก็บอกนักเตะในสิ่งที่เขาต้องการ

“เขาบอก ซาเมียร์ นาสรี่ ให้ทำในสิ่งที่เขาอยากให้ทำ แต่เดวิด แพล็ตต์ [มือขวามันโช่] อยู่อีกฝั่งหนึ่ง แล้วก็บอกให้เขาทำบางอย่างที่แตกต่างออกไป ดังนั้นเขาก็เลยฟังทั้ง 2 คนแล้วก็ทำสิ่งที่แตกต่างกัน

“จากนั้นผู้จัดการทีมก็หัวเสียแล้วบอกว่า ‘ซาเมียร์ นายทำไม่ได้ กลับเข้าไปเลย’ จากนั้น ซาเมียร์ ก็เดินกลับเข้าไปโดยไม่มีการตอบโต้กลับเลย ผมนี่คิดในใจว่านั่นมันไม่เหมือน ซาเมียร์ เลยนะ ปกติเขาจะเป็นคนที่ต้องตอบโต้อะไรสักอย่าง”

เลสค็อตต์ เล่าต่อว่าเขายืนอยู่ที่ระเบียงด้านบนโรงยิม และแอบฟังความเดือดแค้นที่ตามมาหลังจากนั้น

“ผมได้ยิน ซาเมียร์ เดินเข้ามาแล้วตะโกนว่า ‘มึง [มันชินี่] ออกมาข้างนอกเลย มึงออกมาข้างนอกเดี๋ยวนี้! มึงจะไม่พูดกับกูแบบนั้นอีก กูไม่ใช่มาริโอ บาโลเตลลี่ มาเจอกันข้างนอก

“จากนั้น มันชินี่ ก็บอกว่า ‘มาที่ออฟฟิศฉัน’ แล้วเขาก็ตอบว่า ‘กูไม่เข้าออฟฟิศมึงหรอก มาข้างนอกเลย!’ เขาเรียกร้องให้ มันชินี่ ออกไปข้างนอกเพื่อชกกัน ผมได้แค่แอบมอง! ผมมองเห็นจากไกล ๆ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น มีผมกับผู้รักษาประตูดาวรุ่งอีกคนยืนอยู่ด้านบนระเบียง

“เขาพูดว่า ‘มึงออกมาข้างนอก กูจะอัดมึงให้น่วม ออกมาดิ มึงจะไม่พูดกับกูแบบนั้นอีก’

“ผู้จัดการทีมก็บอกว่า ‘ใจเย็น ๆ’ แล้วแพลตตี้ก็บอกว่า ‘ซาเมียร์ ใจเย็นก่อนง

“เขา [นาสรี่] สวนไปว่า ‘หุบปากไปเลย มึงก็ได้แค่อมไอ้จ้อนให้มันแหละ!'”

เลสค็อตต์ เผยว่าสุดท้ายไม่มีการต่อยกันเกิดขึ้น และเหตุการณ์หลังจากนั้นคือ นาสรี่ เป็นตัวสำรองในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แต่ยังคงมีบทบาทสำคัญช่วยให้ ‘เรือใบสีฟ้า’ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก สมัยแรกในซีซั่นนั้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: