จิ้งจอกเฟิร์ม ‘คูเปอร์’ กุมบังเหียนเซ็นถึงปี 2027

จิ้งจอกเฟิร์ม ‘คูเปอร์’ กุมบังเหียนเซ็นถึงปี 2027

เลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันแล้วว่า สตีฟ คูเปอร์ จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือใหม่สำหรับการคืนสู่พรีเมียร์ลีก โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลาจนถึงปี 2027

เอนโซ มาเรสก้า เป็นคนพาให้ เลสเตอร์ เลื่อนชั้นคืนสู่ลีกสูงสุดแดนผู้ดีสำเร็จ แต่เขาตัดสินใจย้ายไปรับงานคุม เชลซี ตั้งแต่เมื่อต้นเดือน

เลสเตอร์ ต้องตามหากุนซือใหม่และสุดท้ายพวกเขาเลือกที่จะให้ คูเปอร์ เข้ามารับตำแหน่งเป็นคนถัดไปพร้อมกับมอบสัญญาให้ 3 ปี

“ผมตื่นเต้นและภูมิใจอย่างยิ่งที่ถูกแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของทีมชุดใหญ่ เลสเตอร์” คูเปอร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“นี่เป็นสโมสรที่วิเศษซึ่งยังมีประวัติศาสตร์มากมายและแฟนบอลที่เปี่ยมไปด้วยแพสชั่น ผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับลูกทีมที่มีพรสวรรค์ และผมตั้งตารอความท้าทายที่จะไปให้ถึงเป้าหมายในพรีเมียร์ลีกที่เรามีร่วมกัน”

คูเปอร์ เป็นโค้ชมาตั้งแต่อายุยังน้อยและผ่านบทบาทหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชนที่ เร็กซ์แฮม ก่อนย้ายไปเป็นโค้ชในอคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล จนได้เลื่อนขั้นมาเป็นผู้จัดการของอคาเดมี่และคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีในซีซั่น 2012-13

จากนั้นเขาได้รับงานคุมทีมชาติ อังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีและ 17 ปี ซึ่งรวมถึงการพาทีมยู-17 เข้าชิงยูโรในเดือนพฤษภาคม 2017 ก่อนจะคว้าแชมป์โลกกับชุดยู-17 ในอีก 5 เดือนถัดมา

คูเปอร์ ก้าวมารับงานคุมทีมระดับสโมสรกับ สวอนซี ซิตี้ ในปี 2019 และพาทีมเล่นเพลย์ออฟเลื่อนชั้นได้สองปีติด แต่ก็แพ้ให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ทั้งสองหน

แล้วหลังออกจากตำแหน่งในปี 2021 เขาก็ได้ไปจับงานคุมทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในปีเดียวกันก่อนจะช่วยให้ทีมหลุดจากบ๊วยของเดอะ แชมเปี้ยนชิพขึ้นมาจบอันดับ 4 ในซีซั่นแรกที่คุม และยังคว้าตั๋วเลื่อนชั้นสำเร็จผ่านการเล่นเพลย์ออฟ

คูเปอร์ ยังช่วยให้ ฟอเรสต์ อยู่รอดปลอดภัยหลังคืนสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษ ก่อนจะออกจากตำแหน่งไปในเดือนธันวาคมปีก่อน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: