‘ชาบี’ แฮปปี้ฟอร์มทีม – เชื่อ ‘ยามาล’ พร้อมเล่นระดับสูง

ชาบี เอร์นานเดส ออกมายอมรับว่าพอใจในฟอร์มการเล่นของทีม พร้อมเชื่อว่า ลามีน ยามาล พร้อมแล้วกับทีมชุดใหญ่ หลังออกสตาร์ทตัวจริงในเกมที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า เริ่มต้นเกมด้วยแผนสุดเซอร์ไพรส์หลังจัดมิดฟิลด์ตัวกลางลงสนามแบบเต็มคาราเบ้วถึง 5 คนในเกมที่เอาชนะ กาดิซ ไป 2-0 โดยได้ประตูปลดล็อคจาก เปดรี้ ในนาทีที่ 82 ก่อน เฟร์ราน ตอร์เรส จะยิงปิดกล่องในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ชาบี เผยถึงเบื้องหลังการส่งมิดฟิลด์ลงถึง 5 คนในเกมนี้

“ราวกับว่าวันนี้มันไม่ใช่วันของเราแต่สุดท้ายเราก็ทำได้ เราแก้เรื่องรายละเอียดการเล่นและบอลสุดท้าย การเปลี่ยนตัวได้ 5 คน คือกุญแจสำคัญของเกมนี้”

“ผมพอใจในฟอร์มของทีม เพราะเราเล่นด้วยปีกธรรมชาติและกองกลางหลายคนซึ่งเป็นเรื่องที่ผมชอบ ผมแฮปปี้กับเกมนี้ เราคุยกันวันก่อนเกมเกี่ยวกับการยืนตำแหน่งในเกมนี้ เราต้องการตรึงเซ็นเตอร์แบ็คหนึ่งคนของเขาไว้กับที่”

“ในครึ่งหลังเราต้องอดทนแต่การออกบอลเร็วของเราทำได้ดีซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการ ครึ่งหลังเรายืนตำแหน่งกันได้ดี เราจ่ายบอลเสี่ยงๆและ กุนโดกัน ก็ผ่านบอลสุดท้ายไปให้ เปดรี้ “

เมื่อถูกถามถึง ลามีน ยามาล ที่ได้รับโอกาสลงตัวจริงในเกมนี้ ชาบี กล่าวว่า

“ผมคิดว่าเขาพร้อม เขาโตเป็นผู้ใหญ่ในช่วงอายุของเขา เขาสามารถสร้างความแตกต่างให้กับเราได้ เหตุผลเดียวที่เขาทำประตูไม่ได้คือ ลาเดสม่า ที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอด เราต้องคอยดูแลเขาแต่เขาเป็นนักเตะพรสวรรค์และอายุเพียง 16 ปีของเขาไม่ใช่ปัญหา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: