ชาวบ้านโวย “แข้งเจ้าป่า” เข้ายิมเปิดเพลงดังรบกวน

ชาวบ้านย่าน เกรชแฮม โคลส ออกมาเรียกร้องให้มีการจัดการกับมลภาวะทางเสียงที่มาจาก ไนเจล โดตี้ สนามซ้อมของ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ภายหลังบรรดาสตาร์แข้งมักจะเปิดเพลงดังกระหึ่มในขณะเข้ายิม

ชุมชนดังกล่าวห่างออกไปเพียงแค่ 100 เมตรและมีเพียงแค่แนวต้นไม้กั้นระหว่างบ้านของพวกเขากับโรงยิมของบรรดาแข้ง “เจ้าป่า”

“ผมเคยไปที่นั่นในสภาพชุดคลุมนอนเพื่อบ่นเรื่องนี้” เดวิด สเตฟลี่ย์ วัย 70 ปีที่อาศัยอยู่ในย่านนี้มา 9 ปีร่วมกับ จอร์จิน่า ภรรยาของเขากล่าว

“เราไปหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่เป็นประจำและขอให้พวกเขาปิดมันลง เรื่องนี้มันเป็นปัญหาสำหรับเรา มันรบกวนการใช้ชีวิตของเรา”

“เราเบื่อหน่ายกับเรื่องนี้แล้ว ถ้าพวกเขาจะเข้ายิม ทำไมพวกเขาถึงต้องเสียงดังกันขนาดนั้น? เราได้ร้องเรียนต่อสภาและแม้แต่กับฝ่ายสิ่งแวดล้อมแล้ว”

“คู่รักคู่หนึ่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามต้องย้ายออกไปเพราะพวกเขาทนไม่ไหวแล้ว เราเองก็คิดจริงจังว่าจะย้ายออกไปครั้งหรือสองครั้งนะแต่เราก็เลือกที่จะอยู่ต่อ”

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งในละแวกนั้นที่ไม่ได้เปิดเผยชื่อกล่าวว่า “เราได้ยินข่าวเรื่องฟุตบอลของพวกเขา ซึ่งมันคือเรื่องดีนะ แต่พวกเขามักจะตัดหญ้ากันตอน 6 โมงครึ่งแทบทุกเช้า”

“ตอนพวกเขาเข้ายิมเพลงนี่อย่างดังเลย จนเราได้ยินเสียงแบบ “บุูม บูม” อะไรประมานนั้น ถ้ามันเป็นช่วงเย็น มันก็ไม่เท่าไหร่หรอกนะเพราะผมมักจะอยู่หลังบ้าน แต่กับช่วงเช้าวันอาทิตย์นี่สิ มันคือวันเดียวที่ผมจะได้นอนตื่นสายๆนะ”

สโมสรไม่ได้เพิกเฉยต่อข้อร้องเรียนของเพื่อนบ้านของเขา พร้อมกับเชิญให้บรรดาผู้อยู่อาศัยในแถบนั้นได้มีโอกาสเยี่ยมชมศูนย์ฝึกเจ้าปัญหาของพวกเขา

“พวกเขาเปิดโอกาสต่อการพูดคุยเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่าพื้นที่นี้เป็นที่พักอาศัย” เดวิด กล่าวเสริม

“เราได้เข้าไปเยี่ยมชมที่นั้น ก่อนจะพบว่า พวกเขามีลำโพงตัวยักษ์สูงหลายเมตรหลายตัวในนั้น”

ขณะที่รายงานล่าสุดเผยว่าสโมสรได้ยื่นแปลนในการขออนุญาตติดตั้งแผ่นซับเสียงรอบๆรั้วของสนามฝึกซ้อมมกับทางสภาเมืองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: