ชาวเน็ตเห็นต่าง! คาร์ร่ายก ‘โชต้า’ ยิงคมสุดหงส์ยุค EPL

เจมี่ คาราเกอร์ ตำนาน ลิเวอร์พูล ยกย่องให้ ดีโอโก้ โชต้า คือตัวจบสกอร์เฉียบคมสุดของอดีตต้นสังกัดในยุค พรีเมียร์ ลีก เหนือกว่าทั้ง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, ไมเคิ่ล โอเว่น, เฟร์นานโดน ตอร์เรส และ หลุยส์ ซัวเรซ

ศึก พรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมา โชต้า เพิ่งออกสตาร์ตตัวจริงพร้อม จ่ายให้ ดาร์วิน นูนเญซ เบิกสกอร์แรกต้นครึ่งหลัง ก่อนรัวเพิ่มเอง 2 ประตูบุกถล่ม บอร์นมัธ 4-0

นอกจากช่วยให้ “หงส์แดง” นำจ่าฝูงห่างผู้ตาม 5 แต้มแล้ว ตัวรุกโปรตุกีสวัย 27 ปี ยังบวกผลงานส่วนตัวเพิ่มเป็น 11 ประตู 4 แอสซิสต์ จาก 27 นัดทุกรายการในซีซั่นนี้

“เยอร์เก้น คล็อปป์ เคยบอกไว้แล้วว่า โชต้า คือผู้เล่นที่ชาญฉลาดแค่ไหน” คาราเกอร์ แสดงทัศนระหว่างเป็นกูรูดูทีมเก่าแข่ง

“ผมเคยเล่นกับกองหน้าที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล มาหลายคน ทั้ง โอเว่น, ซัวเรซ, ตอร์เรส, ฟาวเลอร์ แต่ผมคิดว่า โชต้า คือตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุด”

“บางที ฟาวเลอร์ อาจพอเทียบได้ในจังหวะยิงเรียดเสียบมุม แต่นี่คือการจบสกอร์ที่ โชต้า ทำเป็นประจำ เมื่อใดที่ได้โอกาส เขาเฉียบคมสุดๆ”

“โชต้า เล่นได้ทั้งตรงกลาง และริมเส้นสองฝั่ง ซึ่งตอนนี้ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะกำลังคว้าชัยชนะ แต่พวกยังคงต้องหาบทบาทในแนวรุกที่ลงตัว เมื่อไม่มี ซาล่าห์”

“พวกเขามี ดิอาซ และยังเคยใช้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ในตำแหน่งริมเส้น ดังนั้นตอนนี้อาจถึงเวลาที่ โชต้า จะเป็นกองหน้าตัวเป้า… หากนับเฉพาะซีซั่นนี้ เขามีส่วนร่วมกับประตูในทุก 84 นาที!”

อย่างไรก็ตาม หลังจัดรายการเสร็จ คาราเกอร์ หาแนวร่วมผ่านโซเชียล เปิดโพลให้ชาวเน็ตลงคะแนนเสียงคนที่เฉียบคมที่สุด ซึ่งกลับเป็น ซัวเรซ ชนะโหวตโดย โชต้า มาอันดับ 4

“โดยรวมแล้ว ซัวเรซ คือคนที่เก่งที่สุด แต่ไม่ใช่ตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดใน 4 คนนี้!” คาราเกอร์ เห็นผลแล้วยังยืนยันคำเดิม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: