ชี้แจงไปหมดแล้ว! ส.บอล รับคาดไม่ถึงโดนชะลอจ่ายอัดฉีดซีเกมส์

สมาคมฟุตบอล ยอมรับคาดไม่ถึงโดนชะลอจ่ายเงินรางวัลทีมชายซีเกมส์ ยืนยันชี้แจง กกท.ไปแล้วกรณีเหตุการณ์ฉาวในรอบชิงฯ แต่ประเด็นขอให้ลงโทษเพิ่ม ต้องรอ เอเอฟซี พิจารณา

จากกรณี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ชี้แจงเหตุที่ยังไม่จ่ายเงินรางวัลให้ทีมฟุตบอลชาย คว้าเหรียญเงินซีเกมส์ที่ผ่านมา เพราะได้ส่งหนังสือให้สมาคมฯชี้แจงเรื่องทะเลาะวิวาทในรอบชิงชนะเลิศ จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง แต่สมาคมฯยังไม่ได้ชี้แจงมานั้น

เรื่องนี้ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชี้แจงว่า กกท. มีหนังสือถึง สมาคมฯ ลงวันที่ 28 มิ.ย. 66 แต่หนังสือมาถึงสมาคมฯ วันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. 66 ระบุว่า ให้พิจารณาเพิ่มโทษนักกีฬา เจ้าหน้าที่ที่ก่อเหตุ ซึ่งหนังสือระบุให้ตอบกลับภายใน วันเสาร์ที่ 1 ก.ค. 66

เลขาฯสมาคมฯ กล่าวต่อไปว่า เนื่องจากสมาคมฯ ได้รับหนังสือวันศุกร์ ติดช่วงเสาร์-อาทิตย์ กว่าจะเรียกประชุมต้องใช้เวลา จึงมีหนังสือตอบกลับไปยัง กกท. วันจันทร์ที่ 3 ก.ค. 66 ยืนยันว่า คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ของสมาคมฯ ได้พิจารณาลงโทษไปแล้ว ตามที่ได้ทำหนังสือตอบกลับไปยัง กกท. ก่อนหน้านี้ ส่วนการลงโทษมากกว่านี้ ต้องรอดู สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะมีบทลงโทษมาเพิ่มเติม ซึ่งคิดว่ามีแน่ๆ

“เลขาฯ โจ” ยังได้กล่าวยอมรับว่า สมาคมฯ ไม่ได้คาดคิดว่า ทีมฟุตบอลชาย จะถูกชะลอการจ่ายเงินอัดฉีด ซึ่งที่แจ้งมาก็ไม่ได้อ้างถึงระเบียบข้อใด ที่ชะลอการจ่าย ตอนนี้ สมาคมฯ ชี้แจงไปหมดแล้ว รอทาง กกท. พิจารณา

สำหรับโทษที่ คณะกรรมการวินัยฯ ลงโทษผู้ก่อเรื่องคือ นายประสบโชค โชคเหมาะ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู, นายมายีด หมัดอะด้ำ เจ้าหน้าที่ทีม, นายภัทราวุธ วงษ์ศรีเผือก เจ้าหน้าที่ทีม โดยทั้ง 3 คน ห้ามยุ่งเกี่ยวทีมชาติ 1 ปี ส่วน 2 นักเตะที่เกี่ยวข้องคือ สภณวิชญ์ รักญาติ และ ธีรภักดิ์ เปรื่องนา โดนแบนจากทีมชาติคนละ 6 เดือน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: