ชื่นมื่น! ‘ซาลิบา’ รายล่าสุดต่อสัญญาปืนถึงปี 2027

ชื่นมื่น! ‘ซาลิบา’ รายล่าสุดต่อสัญญาปืนถึงปี 2027

ต่อสัญญากันอีกคนเมื่อ อาร์เซน่อล ยืนยันว่า วิลเลียม ซาลิบา สะบัดน้ำหมึกขยายสัญญาเพิ่มไปจนถึงปี 2027 รวมถึงเปลี่ยนมาใส่เสื้อหมายเลข 2 สำหรับซีซั่นหน้า

สัญญาปัจจุบันของ ซาลิบา ยาวจนถึงแค่ซัมเมอร์หน้าเท่านั้นและ อาร์เซน่อล พยายามเจรจาสัญญากับกองหลังเลือดน้ำหอมมาสักพักจนตกลงกันได้ในเดือนที่ผ่านมา

แล้วพอเสร็จสิ้นจากการพักร้อนก็เป็นเวลาให้ ซาลิบา จรดปากกาต่อสัญญายาวฉบับใหม่กับ “ปืนใหญ่” ซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับทีมไปอีก 4 ปีถัดจากนี้

“การที่ วิลเลียม ต่อสัญญาเพิ่มออกไปเป็นสิ่งที่เราอยากทำมานานแล้ว ฤดูกาลก่อน วิลเลียม พิสูจน์ว่าเขาเก่งและสำคัญกับทีมของเราขนาดไหน” มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมกล่าว

“ทักษะของเขาในวัยเพียงแค่ 22 ปีถือว่าน่าตื่นเต้นนะ และนักเตะที่อายุเพียงเท่านี้ก็ยังพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกไกล เราตั้งตารอที่จะร่วมงานกับ วิลเลียม ต่อไปในหลายปีถัดจากนี้”

นอกเหนือจากการต่อสัญญาใหม่แล้ว วิลเลียม จะเปลี่ยนมาใส่เสื้อหมายเลข 2 สำหรับการลงสนามให้ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลหน้า

ซาลิบา ย้ายจาก แซงต์ เอเตียนน์ มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ปี 2019 ถึงอย่างนั้นเขาเล่นให้กับสโมสรเดิมในแบบยืมตัวจนจบฤดูกาล

การค้าแข้งในถิ่นลอนดอนเหนือช่วงแรกของ ซาลิบา ต้องพบกับความยากลำบากเพราะไม่ได้รับโอกาสลงสนาม ทำให้เขาต้องย้ายไปเล่นกับ นีซ ด้วยสัญญายืมตัวในครึ่งหลังฤดูกาล 2020/21

เขากลับสู่ฝรั่งเศสอีกครั้งในซีซั่น 2021/22 ด้วยการซบ โอลิมปิก มาร์กเซย เพื่อโอกาสการลงสนามที่มากกว่านี้และก็ได้เล่นไปถึง 52 เกม

แข้งวัย 22 ปีกลับมาเป็นตัวหลักให้กับ อาร์เซน่อล โดยผ่านการลงสนาม 33 เกมในทุกรายการและทำไปได้ 3 ประตู มีส่วนช่วยให้ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นที่แล้ว

ซาลิบา ยังเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ต่อสัญญาใหม่กับสโมสร หลังช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อาร์เซน่อล จับนักเตะต่อสัญญาใหม่ไปหลายคนทั้ง บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, อารอน แรมสเดล และ รีส เนลสัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: