ช่วงเรียนรู้! มาเรสก้าเข้าใจ ‘แฟนสิงห์’ โห่ครึ่งแรก

ช่วงเรียนรู้! มาเรสก้าเข้าใจ ‘แฟนสิงห์’ โห่ครึ่งแรก

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือ เชลซี เข้าใจที่แฟนบอลบางส่วนส่งเสียงโห่ใส่ฟอร์มการเล่นครึ่งแรก แต่ยืนยันสิ่งสำคัญคือทีมได้เรียนรู้ และเปิดรังเก็บชัยเหนือ เซอร์เว็ตต์ 2-0 ศึก คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟเลกแรก

“สิงห์บลูส์” เล่นในบ้านต้องรอถึงนาทีที่ 50 ได้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู สังหารจุดโทษปลดล็อค แล้วช่วงท้าย โนนี่ มาดูเอเก้ ลงมาปิดกล่อง

ช่วงพักครึ่งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ปรากฎแฟนเจ้าบ้านบางส่วนส่งเสียงโห่ไม่พอใจ แล้วระหว่างสัมภาษณ์หลังแข่ง มาเรสก้า ถูกถามความรู้สึก

“ข้อความจากแฟนบอลค่อนข้างชัดเจน แต่ทีมเราอยู่ในช่วงกำลังเรียนรู้วีธีครองเกม” นายใหญ่ชาวอิตาเลียนให้คำตอบ

“การตัดสินใจเก็บบอลไว้กับตัวถูกต้องแล้ว แต่มีบางครั้งที่เราจำเป็นต้องขึ้นไปทำแบบนั้นในแดนคู่แข่ง”

“ผมสามารถเข้าใจความหงุดหงิดของแฟนบอล แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราเก็บชัยชนะพร้อมคลีนชีท เราเปลี่ยนทีม 9 ตำแหน่ง และผมเห็นเรื่องดีหลายอย่าง”

“ผมชอบทั้งจังหวะมีบอลและไม่มีบอลของเรา โดยเฉพาะในช่วงต้นเกม เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง และเราเริ่มต้นครึ่งหลังอย่างดุดัน”

แม้ มาเรสก้า เก็บสามแต้มในเกมแข่งทางการกับ เชลซี เป็นครั้งแรก แต่สถิติเปิดเผยทั้งการสร้างโอกาส และยิงตรงกรอบน้อยกว่าคู่แข่งซึ่งปีก่อนจบอันดับ 3 ลีกสวีส

“เราเจอความลำบากอยู่บ้าง แต่นั่นคือเรื่องปกติ แน่นอนเลยว่าผู้เล่นทุกคนต้องการเวลาเพื่อปรับตัวกับระบบให้ดีขึ้น แต่คืนนี้ไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับบางคน ด้วยเหตุผลด้านสภาพร่างกาย”

“ผมชอบทั้งจังหวะมีบอลและไม่มีบอลของเรา โดยเฉพาะในช่วงต้นเกม เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง ครึ่งหลังเราทำแบบเดิมคือเริ่มต้นอย่างดุดัน”

“ใช่เลย ช่วงท้ายเกมผมกังวลพอสมควร เราเสี่ยงอันตรายจนเกินไป แต่ผมก็คาดไว้แล้วว่ามันจะเกิดขึ้น เพราะเรากำลังอยู่ในช่วงเรียนรู้ เรื่องดีคือเราไม่เสียประตู”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: