ช้างศึกซ้อมฟูลทีม! “กัปตันเจ” ยันมีความกระหายเล่นทีมชาติเสมอ

“กัปตันเจ” ร่วมซ้อมทัพช้างศึกฟูลทีมครั้งแรก ยันมีความกระหายเล่นทีมชาติไทย แม้จะขาดแมตช์ฟิตไป แต่ความมั่นใจยังเหมือนเดิม

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ สนามฝึกซ้อม บีจีปทุม ยูไนเต็ด นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม เข้าแคมป์ร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรก ซึ่งในวันนี้ โค้ชมาโน โพลกิง ได้ฝึกซ้อมแทคติกและลูกตั้งเตะ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

“กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า” พูดถึงความพร้อม ผมพร้อมอยู่แล้วครับ เพียงแต่เราต้องมาซ้อมและปรับจูนกับเพื่อนนิดหน่อย”

“เรื่องกัปตันทีม อย่างที่ผมเคยพูดไว้เสมอว่ามันสำคัญกับทีมอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการลงไปเล่นในสนาม ทุกคนสามารถเป็นกัปตัน ทุกคนสามารถเป็นผู้นำในสนามได้ ส่วนนอกสนามก็เหมือนเดิม สุดท้ายถ้าความสัมพันธ์เราดี มันก็เชื่อมถึงการเล่นฟุตบอลที่ดีได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยู่เจลีกไม่ค่อยได้ลงสนาม กลับมาจะมีผลไหม “กัปตันเจ” กล่าวว่า “นักฟุตบอลที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม อาจจะมีขาดแมตช์ฟิตไป แต่ถามว่าความมั่นใจเราหมดไปเลยไหม มันก็ไม่ได้หมดไป ผมเชื่อว่า เบสิค ทักษะผมยังมีอยู่ เพราะว่า ผมยังมีความกระหายที่อยากจะเล่นทีมชาติอยู่เสมอ”

“2 แมตช์ มันค่อนข้างเป็นเกมที่สำคัญมากๆ การไปเยือนเราต้องโฟกัสเพื่อที่จะเอา 3 แต้มกลับมา มันสำคัญในเกมฟีฟ่าเดย์นะครับ และปีที่แล้วเหมือนเราก็ไปแพ้ไต้หวันมา ปีนี้เราไปเยือนเขา เราต้องชนะสถานเดียว แต่ไม่อยากมองเขาว่าแรงกิ้งต่ำกว่าเรา สุดท้ายการเล่นในสนามแต่ละนัด มันก็ต่างกัน แน่นอนเราต้องเต็มที่เพื่อชัยชนะของทุกคนครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้

16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบ ไต้หวัน ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง

19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบ ฮ่องกง ที่ ฮ่องกง สเตเดียม

โดยทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

ทั้งนี้ ทัพนักเตะทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปยังประเทศไต้หวัน ในวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 11.45 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: