ช้างศึกล่องใต้! ส.บอล ประกาศเลือก ‘สงขลา’ เจ้าภาพจัด ‘คิงส์ คัพ’

สมาคมฯ ประกาศเลือก สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา เป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนตุลาคมนี้

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดรับสมัครจังหวัดที่มีความพร้อมจัดศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ คัพ” ครั้งที่ 50 ในเดือนตุลาคม 2567 ซึ่งมี 3 จังหวัดเสนอตัว ประกอบด้วย สงขลา, เชียงใหม่ และ เชียงราย

ล่าสุด ในงานประกาศรางวัล “FA THAILAND Awards” ที่หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต รัชดาฯ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศผลการคัดเลือก ปรากฏว่า สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา ที่มีความจุ 20,000 ที่นั่ง ได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอล “คิงส์ คัพ” ครั้งที่ 50 และนับเป็นครั้งแรกของสนามแห่งนี้

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มี 4 ชาติที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) อันดับ 101 ของโลก , ทีมชาติซีเรีย อันดับ 93 ของโลก , ทีมชาติทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และแชมป์เมื่อปี 2022 และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี เอชดี ช่อง 32 ส่วนประกบคู่แข่งขัน จะมีการจับสลากเพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ สนามติณสูลานนท์ ในอดีต ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เคยมาเล่นที่สนามแห่งนี้เมื่อ 26 ปีก่อน ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 นัดชิงอันดับ 3 ซึ่งแพ้ให้กับ จีน 0-3

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: