ซัตตัน โวยเล่นที่โรงละคร ‘เปา’ เข้าข้างผีตลอด

คริส ซัตตัน กูรูฟุตบอลเดลี่ เมล มองว่าผู้ตัดสินพรีเมียร์ ลีก มีความเอนเอียงให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่เสมอ ยามลงทำหน้าที่ในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ‘ปีศาจแดง’ โกงความตายจากการโดนน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ขึ้นนำไปก่อน 2-0 แต่พลิกกลับมาเอาชนะ 3-2 โดยนัดนี้ สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ มอบใบแดงให้กับ โจ วอร์รัลล์ กัปตันทีมเจ้าป่า รวมทั้งมอบจุดโทษให้กับเจ้าบ้าน ซึ่ง บรูโน่ แฟร์นานเดส สังหารเข้าไปกลายเป็นประตูชัย

“เดือนธันวาคม 1993 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ขณะที่นอริช ซิตี้ กำลังตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่ 2-1 ผมวิ่งปรี่เข้ากรอบเขตโทษ จากนั้น แกรี่ พัลลิสเตอร์ ดึงผมเอาไว้ และ มาร์ติน โบเดนแฮม ซึ่งเป็นผู้ตัดสินก็ให้จุดโทษพวกเรา

“รูเอล ฟ็อกซ์ สังหารเข้าไปตรงกลางประตูของปีเตอร์ ชไมเคิ่ล และพวกเราก็ตีเสมอ 2-2

“สุดท้ายแล้วช่วงเวลานี้กลายเป็นโมเม้นต์ประวัติศาสตร์ ทำไมน่ะเหรอ? เพราะต้องรอจนกระทั่งเดือนเมษายน 2004 ที่ทีมเยือนในการแข่งขันพรีเมียร์ ลีก ทำประตูจากจุดโทษใส่พวกเขาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ใช่ พวกคุณอ่านถูกแล้ว แฟนบอลยูไนเต็ดในบ้าน ใช้เวลาเกินกว่าหนึ่งทศวรรษโดยที่ไม่เห็นทีมของตัวเองโดนยิงจุดโทษเลย! มันง่ายมากที่ทำไมคู่แข่งบางทีมสามารถรู้สึกได้ถึง ‘อคติของทีมใหญ่’

“ในยุคของผม การตัดสินดูจะเข้าทางของยูไนเต็ดซึ่งมันก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ โดยเฉพาะที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ลองดูชัยชนะ 3-2 เหนือน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เมื่อวันเสาร์สิ มาร์คัส แรชฟอร์ด ล้มลงจากการโดนกดดันเพียงน้อยนิดโดยดานิโล่ คุณอาจจะบอกว่ามันเป็นจังหวะการเล่นที่ฉลาด แต่ผมขอเรียกว่าขี้โกง แรชฟอร์ดพุ่งเลย และสจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ ก็ตกหลุมพราง ทางโรเบิร์ต โจนส์ ที่ดูแล VAR ก็ไม่ได้เข้ามาแทรกแซง จากนั้นบรูโน่ แฟร์นานเดส ทำประตูและฟอเรสต์ก็แพ้ไป

“ถ้าสถานการณ์นี้มันกลับกัน ทีมเยือนจะได้จุดโทษไหม? สตีฟ คูเปอร์ ดูจะไม่คิดแบบนั้น เมื่อนักเตะของยูไนเต็ดล้มลงในกรอบเขตโทษ โอกาสที่จะไม่เป็นลูกจุดโทษมันดูไม่สูงเท่ากับของคู่แข่ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: